Thượng nghị sĩ Mỹ bị hàng xóm đánh gãy 6 xương sườn vì xả rác

Hai người xích mích chuyện gom rác ở sân vườn nên đã không nói chuyện với nhau từ nhiều năm trước khi xảy ra vụ việc.

05:00 01/02/2019

Tờ The Washington Post ngày 31.1 đưa tin tòa án ở bang Kentucky (Mỹ) vừa ra phán quyết buộc bác sĩ Rene Boucher phải bồi thường cho hàng xóm là thượng nghị sĩ Rand Paul số tiền hơn 580.000 USD (13,46 tỉ đồng) vì đã hành hung ông vào năm 2017 do xích mích cá nhân.

Trước đó, ông Boucher (60 tuổi) thừa nhận đã hành hung ông Paul (56 tuổi) sau thời gian mâu thuẫn kéo dài vì người hàng xóm này cứ gom đống cành và lá cây khô gần sân nhà khiến ông “cảm thấy chịu hết nổi”.

Ông Boucher bị kết tội vào tháng 6.2018 vì hành hung thành viên Quốc hội và bị tuyên phạt 30 ngày tù giam. Một người bạn chung cho biết cả 2 đã tranh cãi về chuyện gom rác tại ranh giới sân và đã không nói chuyện với nhau từ nhiều năm qua.

Luật sư Matthew Baker của ông Boucher cho biết vụ tấn công không mang động cơ chính trị. Ông Paul, nghị sĩ Cộng hòa và cũng là bác sĩ, đòi bồi thường số tiền lên đến 1,5 triệu USD sau khi bị hàng xóm đánh “văng xa vài mét”.

Boucher khai rằng đó không phải lần đầu tiên Paul gom rác gần sân nhà ông và một ngày trước khi xảy ra vụ hành hung, ông đã dùng xăng đốt đống rác khiến ông bị bỏng ở mặt, cổ và cánh tây.

Trong khi đó, Paul cho biết ông tưởng rằng mình đã không qua khỏi khi bị đánh. “Khoảng khắc đó tôi chợt nghĩ rằng có lẽ mình sẽ không bao giờ tỉnh dậy từ bãi cỏ này nữa”, ông nói.

Sau phiên tòa, nghị sĩ này viết trên Twitter: “Chúng ta cần gửi thông điệp rõ ràng rằng bạo lực không phải là câu trả lời, bất cứ lúc nào và bất cứ nơi đâu. Chúng ta có thể có quan điểm khác nhau, dù là chính trị, tôn giáo hay chuyện thường ngày”.

Hãng AP đưa tin luật sư của ông Boucher sẽ kháng cáo vì cho rằng bản án quá nặng.

Nguồn: Thanhnien.vn

Tags:
Một ông ở Santa Ana bị bắt vì ném bom xăng vào nhà hàng xóm

Một ông ở Santa Ana bị bắt vì ném bom xăng vào nhà hàng xóm

Một ông ở Santa Ana bị bắt hôm Thứ Năm, 10 Tháng Giêng, vì bị nghi ngờ ném bom xăng vào nhà hàng xóm.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất