Thượng nghị sĩ Mỹ đề xuất dự luật "mở đường" điều tra báo RT của Nga

Theo tờ Politico (Mỹ), Thượng nghị sĩ Mỹ Jeanne Shaheen đang đề xuất một dự luật nhằm bổ sung cho Bộ Tư pháp thẩm quyền điều tra tờ Nước Nga Ngày nay phiên bản tiếng Anh ở Mỹ (RT America) về những vi phạm đối với Đạo luật Đăng ký chi nhánh nước ngoài

09:15 22/03/2017

Ông Shaheen đang đề xuất đạo luật mang tên Đạo luật Hiện đại hóa và Thực thi Đăng ký Chi nhánh Nước ngoài. Theo ông, đạo luật này sẽ cho phép Bộ Tư pháp Mỹ buộc các tổ chức sản xuất tin tức phải minh bạch các mối quan hệ nước ngoài và các nguồn tài trợ của họ.

Một chương trình truyền hình của RT America.

Shaheen cho hay, dự luật được đưa ra trong bối cảnh Văn phòng Giám đốc Tình báo Mỹ (ODNI) vừa đưa ra một bản báo cáo chi tiết về ảnh hưởng của Nga trong cuộc bầu cử Mỹ. Báo cáo cho rằng, RT America (một nhánh của RT News) có vai trò quan trọng trong việc đưa những ảnh hưởng của Nga vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2016.

 

 

Shaheen nói: "Chúng tôi có lý do để tin rằng RT News đang phối hợp với chính phủ Nga để truyền bá thông tin sai lạc và làm suy yếu quá trình dân chủ của chúng tôi. Công chúng Mỹ có quyền biết sự thật”.

Theo tờ Politico, dự luật do ông Shaheen đề xuất có thể không có tác động gì nhiều nhưng nó cho thấy những nỗ lực trong việc đẩy lùi cái mà họ gọi là sự can thiệp của Nga vào cuộc bầu cử và chính trị Mỹ.

Ông Shaheen nói: "RT News đã tuyên bố công khai rằng họ có thể né tránh luật pháp của chúng ta bằng các tập đoàn kinh tế vỏ bọc. Đã đến lúc Bộ Tư pháp phải điều tra. Dự luật của tôi sẽ cung cấp cho họ những quyền cần thiết để yêu cầu RT cung cấp tài liệu điều tra và tìm ra họ liên quan tới ai”.

Trong khi đó, Nga luôn bác bỏ những cáo buộc cho rằng nước này đã can thiệp vào bầu cử Mỹ 2016.

Lạc bước vào 7 thủy cung đẹp nhất nước Mỹ

Lạc bước vào 7 thủy cung đẹp nhất nước Mỹ

Không chỉ nổi tiếng với những tòa nhà chọc trời, xứ sở cờ hoa còn thu hút du khách với thủy cung lung linh rộng lớn. Cùng vòng quanh nước Mỹ và khám phá đời sống của hàng nghìn sinh vật biển nhé!

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất