Thượng nghị sĩ Mỹ phát tín hiệu bất lợi cho ông Joe Biden

Thượng nghị sĩ Ted Cruz cảnh báo Thượng viện có thể không bắt đầu việc xác nhận cho bất kỳ ứng viên nào được ông Joe Biden đề cử vào chính quyền mới cho đến khi tất cả đơn kiện về bầu cử được giải quyết.

12:30 13/12/2020

“Miễn là các vụ kiện tụng còn diễn ra và kết quả bầu cử còn đang tranh chấp, tôi không nghĩ mọi người sẽ thấy Thượng viện hành động để xác nhận bất kỳ ứng viên nào được đề cử”, thượng nghị sĩ Cruz, thuộc đảng Cộng hòa cho hay trong cuộc phỏng vấn được trang tin Axios xuất bản hôm 10.12.

Trước đó, thượng nghị sĩ Ron Johnson, chủ tịch Ủy ban An ninh nội địa và Công vụ chính phủ thuộc Thượng viện, cũng đã đưa ra bình luận tương tự, cho hay ông sẽ tổ chức cuộc điều trần vào tuần tới về những “điều trái quy định” của cuộc bầu cử năm 2020, theo báo The Hill.

Thượng nghị sĩ Ted Cruz, thuộc đảng Cộng hòa /// Chụp màn hình New York Post

Thượng nghị sĩ Ted Cruz, thuộc đảng Cộng hòa

Tình trạng nhiều thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa chần chừ trong việc bắt đầu quá trình xác nhận những ứng viên do cựu Phó tổng thống Biden chọn cho các vị trí của chính quyền mới có thể khiến ông không có được những thành viên nội các chủ chốt khi ông nhậm chức tổng tổng thống vào ngày 20.1, nếu được Hạ viện xác nhận thắng cử vào ngày 6.1.2021.

Các ứng viên được đề cử vào chính quyền mới thông thường phải trải qua các cuộc điều trần xác nhận ở Thượng viện trước khi tổng thống tân cử nhậm chức.

Nếu đảng Dân chủ giành chiến thắng trong cả hai cuộc đua vào Thượng viện ở bang Georgia vào ngày 5.1.2021, họ sẽ kiểm soát Thượng viện và sẽ tăng tốc quá trình xác nhận ứng viên do cựu Phó tổng thống Biden đề cử từ ngày 20.1.

Tags:
Thượng viện Mỹ thông qua đạo luật Trump 'không thể phủ quyết'

Thượng viện Mỹ thông qua đạo luật Trump 'không thể phủ quyết'

Thượng viện Mỹ thông qua Đạo luật Ủy quyền Quốc phòng cho năm tài khóa 2021 với đa số áp đảo, khiến Trump không thể phủ quyết.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất