Thường trú nhân bảo lãnh người yêu

Thường trú nhân muốn bảo lãnh người yêu định cư Mỹ nên mở hồ sơ theo diện nào ? Để trả lời câu hỏi này thường trú nhân (Thẻ xanh) cần biết rõ những yêu cầu khi bảo lãnh người thân để tránh vi phạm Luật Di Trú Mỹ.

19:10 11/06/2017

Thường trú nhân bảo lãnh người yêu theo diện nào?

Theo Luật Di trú Mỹ, thường trú nhân không thể mở hồ sơ bảo lãnh người yêu định cư theo diện hôn phu/ hôn thê. Để bảo lãnh người yêu diện đính hôn, thường trú nhân cần nhập tịch và trở thành công dân Mỹ. Đồng nghĩa với việc một thường trú nhân phải chờ đợi một khoảng thời gian khá dài để đáp ứng đủ điều kiện nộp đơn thi quốc tịch, sau khi có bằng quốc tịch mới có thể tiến hành bảo lãnh hôn phu/ hôn thê của mình.

Thường trú nhân bảo lãnh vợ chồng

Thường trú nhân không đủ điều kiện bảo lãnh diện hôn phu/ hôn thê

Điều kiện thường trú nhân bảo lãnh vợ chồng?

Tuy nhiên thời gian để trở thành công dân Mỹ và bảo lãnh người yêu khá dài có thể khiến người bảo lãnh và đương đơn chán nản, nảy sinh mâu thuẫn trong quá trình chờ đợi. Vì vậy, để sớm đoàn tụ cùng người yêu tại Mỹ, thường trú nhân có thể đăng ký kết hôn cùng người yêu sau đó tiến hành hồ sơ theo diện vợ chồng. 

Tiến trình bảo lãnh diện vợ chồng bao gồm các bước sau:

  • Đăng ký kết hôn tại Phòng Tư Pháp quận/ huyện nơi đương đơn tại Việt Nam cư trú.
  • Người bảo lãnh và đương đơn tiến hành chuẩn bị hồ sơ, gom góp thông tin và xây dựng khối bằng chứng về mối quan hệ của mình, đồng thời phải nắm vững các thông tin cá nhân của nhau, kiến thức về đời sống và môi trường làm việc của nhau.

Thường trú nhân bảo lãnh diện F2a

Cần đăng ký kết hôn trước khi tiến hành mở hồ sơ bảo lãnh diện F2A

Các giai đoạn của hồ sơ bảo lãnh diện vợ chồng:

  • Nộp đơn bảo lãnh đến Sở Di Trú (USCIS)
  • Sau khi USCIS chấp thuận  hồ sơ bảo lãnh sẽ chuyển hồ sơ tới Trung Tâm Chiếu Khán Quốc Gia (NVC)
  • Sau đó NVC sẽ chuyển hồ sơ về Lãnh Sự Quán. Khi có lịch phỏng vấn, Lãnh Sự Quán sẽ thông báo cho người bảo lãnh trước vài tuần kèm theo thông tin các bước cần chuẩn bị cho việc phỏng vấn.

Điều quan trọng nhất trong hồ sơ thường trú nhân bảo lãnh vợ chồng (F2A) là người bảo lãnh và đương đơn cần nắm bắt thông tin của nhau cũng như biết cách xây dựng bằng chứng chứng minh sự thật mối quan hệ. 

Tags:
Hai bé gái Mỹ tử vong vì bị mẹ nhốt trong ôtô giữa trời nóng

Hai bé gái Mỹ tử vong vì bị mẹ nhốt trong ôtô giữa trời nóng

Hai bé gái ở bang Texas, Mỹ thiệt mạng vì bị bỏ mặc trong ôtô suốt 15 tiếng giữa lúc nhiệt độ ngoài trời lên đến 32 độ C.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất