Thường trú nhân hợp pháp được trao trả tự do sau gần 3 tuần bị g.i.a.m g.i.ữ

Gần 3 tuần sau cuộc b.ắ.t giữ bất ngờ, một thường trú nhân hợp pháp đã được trao trả tự do.

01:30 03/07/2018

Trường hợp của Jose Luis Garcia đã nhận được sự chú ý của rất nhiều người khi ông bất ngờ bị bắt giữ bởi Cục Di Trú và Hải Quan vào ngày 10 tháng 6. Đây là một phần trong cuộc kiểm tra kéo dài ba ngày nhằm vào các mối đe dọa an toàn công cộng trong khu vực L.A.

Điều đáng nói là người đàn ông 62 tuổi này đã là một thường trú nhân hợp pháp từ năm 1988 và lần kết án cuối cùng về hồ sơ của ông là tội danh bạo lực gia đình từ năm 2001.

Lawful permanent resident freed nearly three weeks after arrest

Luật sư di trú của Garcia, ông Mackenzie Mackins, đã nói chuyện với công tố viên, trước khi vụ kiện xảy ra hôm thứ Sáu. Mackins: "chúng tôi đã thắng và thân chủ của tôi sẽ được thả tự do mà không cần tiền bảo lãnh."

"Tôi nghĩ chính phủ trong trường hợp này đã nhận thức được sự hỗ trợ của cộng đồng và họ đã nhận thức được sự chú ý của giới truyền thông", luật sư Mackins cho biết thêm.

Khi ICE tiến hành bắt giữ Garcia, cơ quan này cho biết cơ sở dữ liệu tiết lộ Garcia “đã có các án hình sự khiến ông ta có khả năng bị trục xuất khỏi Hoa Kỳ.”

Tuy nhiên trên thực tế, bản án cuối cùng của người đàn ông này là vào năm 2001 với tội danh bạo lực gia đình. Đối với tội danh này, Garcia bị kết án 25 ngày tù và 3 năm quản chế.

Garcia đến Hoa Kỳ kể từ khi ông mới 13 tuổi. Trước đó ông sống ở bang Michoacan của Mexico. Hiện tại ông đang làm việc tại miền Bắc California, sở hữu 1 căn nhà ở Arleta, sống cùng vợ, 2 con gái và 1 người cháu họ.

"Tôi sẽ tiếp tục làm những điều đúng với gia đình của tôi và tôi sẽ trở thành công dân Hoa Kỳ trong thời gian tới", Garcia vui mừng cho biết khi được trao trả tự do.

Trong cuộc chiến đòi lại quyền tự do cho ông Garcia, cô con gái Natalie Garcia là người nỗ lực nhất. Mặc dù trường hợp của cha cô đã được giải quyết, nhưng với cô gái đó vẫn là "cuộc chiến không hồi kết”.

"Điều này đang xảy ra với nhiều người xung quanh và họ không có tiếng nói ... Tôi muốn trở thành một tiếng nói nhỏ, hỗ trợ cho họ và ủng hộ họ và cha tôi cũng vậy", Natalie Garcia nói.

Ngọc Ánh - Tin nước Mỹ

LHQ kêu gọi Mỹ tìm giải pháp thay thế việc b.ắ.t giữ trẻ em di cư

LHQ kêu gọi Mỹ tìm giải pháp thay thế việc b.ắ.t giữ trẻ em di cư

Theo Reuters, Văn phòng nhân quyền Liên hợp quốc ngày 22/6 đã kêu gọi chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump "xem xét lại" toàn bộ các chính sách di cư của nước này và tìm giải pháp thay thế việc b.ắ.t giữ, nhấn mạnh rằng không bao giờ nên giam giữ trẻ em, ngay cả với bố mẹ chúng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất