Thượng Viện California cho phép thêm phái tính mới vào căn cước

Các thượng nghị sĩ tiểu bang California vừa thông qua một dự luật cho phép thêm một phái tính thứ ba vào căn cước cá nhân do tiểu bang cấp, đối với người không nhận mình là phái nam hay phái nữ.

07:17 04/06/2017

Thượng Nghị Sĩ Toni Atkins, tác giả dự luật cho phép thêm một phái tính thứ ba vào căn cước cá nhân, vừa được Thượng Viện thông qua. (Hình: Văn Phòng TNS Toni Atkins)

Với một đa số chấp thuận hôm Thứ Tư là 26-12, dự luật nay được chuyển sang biểu quyết ở Hạ Viện tiểu bang.

Theo bà Sasha Buchert, luật sư làm việc tại trung tâm Transgender Law Center ở San Francisco Bay Area, nếu dự luật cũng được Hạ Viện thông qua và được Thống Đốc Jerry Brown ký ban hành, California sẽ trở thành tiểu bang đầu tiên thêm vào một phái tính thứ ba trong căn cước cá nhân.

Dự luật do Thượng Nghị Sĩ Toni Atkins (Dân Chủ-San Diego) đề nghị, sẽ có thêm lựa chọn phái tính mới trong bằng lái xe, giấy khai sinh, thẻ căn cước, và lệnh cho phép đổi phái tính của tòa án.

Bà Atkins nói, Dự Luật SB 179 cũng sẽ đơn giản hóa tiến trình thay đổi giới tính đối với các giấy tờ này.

Dự luật cũng cho phép các em nhỏ nộp đơn xin đổi giới tính trong giấy khai sinh với sự cho phép của cha mẹ hoặc người giám hộ.

Cũng theo bà Atkins, luật sẽ giúp người chuyển giới và người không nhận họ là phái nam hoặc phái nữ được cấp giấy tờ chính thức đúng theo phái tính của họ.

Bà Buchert góp ý, người chuyển giới và người không nhận là nam hay nữ phải sử dụng căn cước không phản ảnh đúng giới tính của họ, khiến họ phải đối diện với sự “phân biệt và khinh khi.”

Theo bà, thay đổi này quả là “một bước tiến to lớn đối với họ.”

Tags:
Về chuyện giáo dục giới tính ở Mỹ

Về chuyện giáo dục giới tính ở Mỹ

Sáu năm trước, một bà mẹ người Hoa đem đứa con trai vừa tròn 9 tuổi của mình đến nước Mỹ định cư tại New York. Đây là một thành phố đầy rẫy màu sắc tình ái nhục dục.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất