Thượng Viện tiểu bang Florida bác đề nghị cấm bán võ khí tấn công

Thượng Viện tiểu bang Florida hôm Thứ Bảy tuần qua bác bỏ đề nghị cấm không cho mua bán súng trường loại tấn công, đồng thời chấp thuận việc võ trang cho nhà giáo, chỉ ít tuần sau khi xảy ra vụ nổ súng trong trường trung học khiến 17 người chết, con số cao nhất về người bị giết trong trường trung học Mỹ từ trước tới nay.

03:19 07/03/2018

Một bản tu chính, theo đó sẽ cấm võ khí tấn công, đi kèm với một dự luật liên hệ tới các lãnh vực khác, đã bị bác bỏ trong cuộc bỏ phiếu hôm Thứ Bảy. Đây là các biện pháp nhằm đối phó với vụ nổ súng hôm 14 Tháng Hai khiến 14 học sinh và ba nhân viên nhà trường tại Marjory Stoneman Douglas High School tại Parkland, khu ngoại ô của Fort Lauderdale.

Có 20 phiếu chống và 17 phiếu thuận cho tu chính cấm võ khí tấn công. Có hai nghị sĩ Cộng Hòa đã đứng về phía 15 nghị sĩ Dân Chủ trong lần bỏ phiếu này, theo bản tin của tờ Miami Herald.

Toàn thể dự luật, có tên Marjory Stoneman Douglas High School Public Safety Act, dự trù sẽ được thông qua tại Thượng Viện Florida trong ngày Thứ Hai và sau đó chuyển sang Hạ Viện.

Sau khi Thượng Viện Florida bác bỏ việc cấm võ khí tấn công, một học sinh trường Stoneman Douglas, cô Jaclyn Corin, gửi tweet ra nói rằng: “Điều này làm tôi đau lòng, nhưng chúng ta sẽ không để điều này ngăn trở phong trào của chúng ta. Đây là điều phải làm cho giới trẻ.”

Một học sinh khác, David Hogg, nay trở thành một trong những người tranh đấu mạnh mẽ nhất về an toàn súng ở trường Stoneman Douglas, gửi tweet ra nói rằng “kỳ bầu cử tới đây sẽ vui lắm!”

Một tu chính án nhằm rút ra điều khoản huấn luyện và võ trang cho một số nhà giáo ở Florida cũng bị chặn.

Tuy nhiên, dự luật được thông qua cũng có điều khoản tăng tuổi tối thiểu để mua súng trường hoặc súng shotgun từ 18 lên 21 tuổi và cấm dùng, bán hoặc mua “bump stock”, trang cụ giúp súng bán tự động có thể bắn như liên thanh. 

Tags:
Ép buộc nữ tập sự viên cho coi ngực trần, một cảnh sát viên Florida bị đuổi việc

Ép buộc nữ tập sự viên cho coi ngực trần, một cảnh sát viên Florida bị đuổi việc

Giới hữu trách cho hay một cảnh sát viên ở Florida đã dùng dùi cui để buộc một nữ tập sự viên mở ngực trần cho ông ta xem.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất