Thương xá Phước Lộc Thọ tại Hoa Kỳ: Nơi hội tụ của người Việt xa xứ

Không chỉ là nơi trao đổi mua bán hàng hóa, Thương xá Phước Lộc Thọ là điểm sinh hoạt văn hóa của cư dân gốc Việt. Và cứ như thông lệ vài năm trở lại đây, địa điểm này trở thành điểm họp chợ đêm nhộn nhịp vào các ngày cuối tuần.

22:00 29/08/2017

Thương xá Phước Lộc Thọ tại Hoa Kỳ nhộn nhịp vào các ngày thứ 6, 7, Chủ Nhật, trong các tháng hè (từ tháng 6 đến tháng 9)

Tọa lạc tại đường Bolsa (gần về phía Magnolia) TP.Westminster, Q.Cam thuộc bang California, Thương xá Phước Lộc Thọ vốn nổi tiếng là trung tâm mua sắm lớn nhất của cộng đồng người ViệtLittle Saigon được xây dựng theo lối kiến trúc Á Đông gồm một dãy nhà 2 tầng với 3 bức tượng ông Phước Lộc Thọ tạc bằng đá hoa cương trắng đặt ở phía trước.

Vào các ngày cuối tuần, nơi đây lại trở thành điểm hẹn của những người dân gốc Việt tập trung về đây mua sắm. Các mặt hàng được bày bán vào mỗi buổi tối khá phong phú với khoảng 40-50 gian hàng trưng bày các mặt hàng truyền thống cũng như các món ăn Việt và thậm chí là những món đồ ăn vặt của người Việt. 

Vào các ngày cuối tuần, nơi đây tập trung khá đông du khách là người Việt đến tham quan, vui chơi, mua sắm.

Theo quan sát của chúng tôi tại một buổi họp chợ vào đêm 27/8, các du khách, người dân tụ họp về đây để tham quan như một ngày hội. Điều khiến du khách thích thú nhất có lẽ là những biểu tượng, vật phẩm, món ăn phương Đông mang phong cách Việt như Tượng Quan Công bên cạnh ống thẻ tre ghi số tướng; quần áo có màu sắc, kiểu dáng và kích cỡ… có lẽ chủ yếu để bán cho người Việt; đồ chơi cho trẻ em; băng đĩa nhạc; quà lưu niệm; đồ thủ công mỹ nghệ và các món ăn người Việt như phở, tủ tiếu, chả giò, bò khô…

Một tiểu thương tại đây cho biết: “Mọi hoạt động của chợ được kéo dài tất cả ngày trong tuần từ sáng đến 7h tối và chủ yếu là phục vụ nhu cầu mua sắm của người Việt sinh sống ở gần đây. Riêng các buổi tối thứ 6,7, chủ nhật thì chợ hoạt động đến khoảng 11-12h đêm. Thường thì buổi tối có nhiều hoạt động với các điểm vui chơi nhỏ, các gian hàng bán đồ ăn vặt cho giới trẻ. Có hôm, khu chợ trở nên kẹt cứng vì khách đến vui chơi quá đông”.

Một cư dân gốc Việt đang sinh sống tại đây chia sẻ với chúng tôi: “Trước đây, nơi đây chỉ là điểm tập trung những người Việt lớn tuổi để mua sắm, gặp gỡ. Dần về sau, chợ Phước Lộc Thọ dần xuất hiện các khách hàng là những người Việt trẻ tuổi đang sinh sống, làm việc, học tập tại Mỹ đến tham quan. Nhiều người đến đây không chỉ vì mục đích mua bán mà còn vì mục đích gặp gỡ những kiều bào là đồng hương đang sinh sống ở nơi xứ người, qua đó tạo sự gắn kết, đùm bọc lẫn nhau giữa người Việt với người Việt”.

Đức Hùng – Gia Bảo

Nguồn:nguoitieudung

Tags:
Tìm việc làm ở Mỹ thông qua các trung tâm hỗ trợ cho người nhập cư

Tìm việc làm ở Mỹ thông qua các trung tâm hỗ trợ cho người nhập cư

Tìm kiếm việc làm luôn là một thử thách lớn tại bất kỳ quốc gia nào trên thế giới, Hoa Kỳ cũng là quốc gia không ngoại lệ, đặc biệt đối với người nhập cư

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất