Thủy thủ tàu sân bay Mỹ bị bắt vì tấn công tình du.c ở Nhật

Cảnh sát Nhật đang điều tra vụ việc một thủy thủ tàu sân bay USS Ronald Reagan bị cáo buộc tấn công tình dục.

21:30 07/02/2018

Tàu sân bay USS Ronald Reagan của hải quân Mỹ. Ảnh: AP.

Tàu sân bay USS Ronald Reagan của hải quân Mỹ. Ảnh: AP.

Cảnh sát Tokyo mới đây bắt giữ một thủy thủ thuộc biên chế tàu sân bay Mỹ USS Ronald Reagan vì bị cáo buộc tấn công tình dục, Sputnik ngày 5/2 đưa tin.

"Chúng tôi đang phối hợp với giới chức Nhật. Do những yêu cầu về điều tra và bảo mật, chúng tôi không thể đưa ra bất cứ thông tin bổ sung nào", phát ngôn viên lực lượng hải quân Mỹ tại Nhật Reann Mommsen tuyên bố.

Hải quân Mỹ chưa đưa ra danh tính thủy thủ bị bắt, nhưng một quan chức lực lượng này cho biết nạn nhân bị tấn công không phải là người Nhật Bản.

Vụ bắt giữ xảy ra ngay sau khi hạm trưởng USS Ronald Reagan Michael Donnelly vừa ban hành một lệnh cấm uống rượu ngắn hạn đối với mọi thủy thủ trên tàu trong bối cảnh các sự cố liên quan đến đồ uống có cồn với binh sĩ Mỹ tại Nhật đang gia tăng.

Mommsen cho biết lệnh cấm được dỡ bỏ vào ngày 5/2, sau khi các thủy thủ cam kết nhận thức rõ tầm quan trọng của việc đảm bảo tính an toàn và chuyên nghiệp trong công việc hàng ngày.

USS Ronald Reagan là soái hạm của nhóm tác chiến tàu sân bay số 5, triển khai luân phiên tại Yokosuka, Nhật Bản. Thủy thủ đoàn của USS Ronald Reagan ở Nhật hiện gồm khoảng 3.000 người.

Nguyễn Hoàng

Tags:
Bỏ túi 5 quy tắc cơ bản trên máy bay để là hành khách văn minh

Bỏ túi 5 quy tắc cơ bản trên máy bay để là hành khách văn minh

Tại những nơi công cộng là của chung, chúng ta cần thể hiện sự văn minh của mình hơn bao giờ hết.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất