Tỉ lệ học sinh trung học Hoa Kỳ tự sát tăng mạnh

Hoa Kỳ đang chứng kiến hiện tượng đáng lo ngại là tỉ lệ học sinh trung học tự sát đã gia tăng. Từ năm 2007 đến năm 2014, tỉ lệ tự sát của học sinh trung học lứa tuổi từ 10 đến 14 tuổi đã gia tăng gấp đôi.

05:20 17/07/2017

Theo số liệu của trung tâm liên bang CDC thì chỉ tính trong năm 2014, đã có tới 425 em học sinh middle shool tự hủy mạng sống của mình. Clark Flatt, Chủ tịch Hiệp hội Jason Foundation chuyên về giáo dục, cho hay: “Thực là đáng báo động, thậm chí đã có những em 8 hay 9 tuổi cũng tự sát”

Photo Courtesy: Getty Image

Các nhà nghiên cứu, các nhà tâm lý học và các thầy cô giáo cho là có nhiều nguyên nhân đàng sau hiện tượng mới nổi lên này như áp lực bắt các em phải có thành tích học hành cao, kinh tế gia đình thất thường, nỗi lo khủng bố và ảnh hưởng của truyền thông.

Việc các em học sinh sử dụng truyền thông qua cell phone hay máy tính thực ra là nguyên nhân đáng ngại nhất, vì các nhóm chuyên bắt nạt bạn bè cũng lợi dụng các trang mạng như thế.

Nếu trước đây, các thế hệ học sinh tan học vào buổi chiều khi về nhà sẽ tránh được những tên bắt nạt mình, thì bây giờ chuyện bắt nạt xảy ra thường xuyên 24/7 là do Internet. Phyllis Alongi, Chủ tịch Hiệp hội Society for the Prevention of Teen Suicide, nhận định: “Với truyền thông trên mạng thì bạn đừng hòng thoát thân”

Tags:
Học sinh trung học Idaho được tự điều hành tiền chi trả học thêm

Học sinh trung học Idaho được tự điều hành tiền chi trả học thêm

Cô Cassandra Madrigal là học sinh lớp 12, hạng giỏi, với điểm trung bình là 3.94, đang ghi danh học hai lớp AP (Advanced Placement) niên khóa này, và có tín chỉ của hai lớp khác hồi năm ngoái

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất