Tỉ lệ người nghèo ở ‘Tiểu Bang Vàng’ California cao nhất nước Mỹ

Cứ năm người dân California thì có một người đang sống ở mức nghèo, tỉ lệ cao nhất trên nước Mỹ, theo dữ kiện mới công bố từ cơ quan kiểm tra dân số.

04:43 15/09/2017

Dựa theo cách tính mang tên “Supplemental Poverty Measure” (SPM), vốn kể luôn chi phí vật giá đắt đỏ và các chương trình trợ giúp của chính quyền, thì con số có được cho thấy có nhiều người dân ở “tiểu bang hoàng kim” này đang trong cảnh nghèo, dù rằng mức độ của cả quốc gia có giảm đôi chút, bản tin của tờ Sacramento Bee cho hay.

Theo cách tính này, có khoảng 20.4% dân số California sống dưới mức được coi là nghèo trong trung bình SMP của ba năm 2014, 2015 và 2016. Con số này coi như không thay đổi so với con số 20.6% của thời gian 2013, 2014 và 2015, theo các con số công bố hôm Thứ Ba.

Trên toàn nước Mỹ, có 14.7% dân số sống trong mức nghèo, dựa theo cách tính “Supplemental Measure” trong trung bình của ba năm trở lại đây. Con số này giảm chút ít so với mức 15.1% của ba năm trước đó, theo tờ Sacramento Bee.

Các chuyên gia nói rằng mức độ nghèo của California phản ánh tình trạng giá nhà quá cao cũng như các chi phí khác của đời sống nơi này.

“Người dân California thường được thấy là nghèo hơn dân ở các tiểu bang khác,” theo lời Sara Kimberlin, phân tích gia về chính sách ở Trung Tâm Ngân Sách và Chính Sách California.

Trong khi đó, nếu đo lường mức nghèo theo phương cách bình thường, thì có 14.5% dân California sống trong cảnh nghèo, giảm so với con số trước đó là 15%. Con số này đưa California vào hàng 16 trong số các tiểu bang và cao hơn mức trung bình là 13.7% cho cả nước năm 2016.

Các dữ kiện khác được công bố hôm Thứ Ba cũng cho thấy số phần trăm dân California không có bảo hiểm y tế là 7.3% cho năm 2016, giảm nhiều so với mức 17.2% năm 2013. Con số này đưa California vào hàng 23 trên toàn quốc, cũng theo Sacramento Bee.

Tags:
Cộng Ðồng Việt Nam Nam California giúp người nghèo khi mùa Ðông sắp đến

Cộng Ðồng Việt Nam Nam California giúp người nghèo khi mùa Ðông sắp đến

Hội Ðồng Ðại Diện Cộng Ðồng Việt Nam Nam California vừa tổ chức “Bữa Cơm Tình Thương & Phân Phát Quần Áo” cho những người vô gia cư và người khốn khó quanh vùng Little Saigon vào sáng Chủ Nhật, 20 Tháng Tám, tại Westminster Park.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất