Tỉ lệ thanh thiếu niên Mỹ tự sát gia tăng

Vào lúc việc sử sụng nhiều phương tiện thông tin và truyên thông tăng mạnh trong xã hội thì tỉ lệ tự sát của thanh thiếu niên Mỹ cũng gia tăng theo, theo gợi ý của một bảng phân tích mới cho thấy.

04:21 16/11/2017

Cơ quan Kiểm Soát Bệnh và Phòng Ngừa của Hoa Kỳ (CDC) cho hay là sau khi tỉ lệ tự sát của thanh thiếu niên Mỹ giảm liên tục trong vòng 2 thập niên, thì từ năm 2010 đến 2015, tỉ lệ này lại gia tăng trở lại. Lý do vì sao thì hiện chưa biết rõ rệt.

Cơ quan này không trả lời vấn nạn nói trên, nhưng có nói có thể việc gia tăng sử dụng các phương tiện media đa dạng có thể có liên quan đến nạn trầm uất quá mạnh và nạn tự sát của giới trẻ.

Photo Credit: AP

Những cái chết do tự sát của thanh thiếu niên Hoa Kỳ dạo gần đây được cho là do tệ nạn bắt nạt trên online gây ra.

Caitlin Hearty, học sinh 17 tuổi của thị trấn Littleton của Colorado, người giúp thành lập trang mạng cho chiến dịch báo động tệ nạn này, cho hay: “Sau nhiều giờ trên Instagram, tôi thấy tuyệt vọng vì không ai nghe theo tôi cả”

Quả là chuyện có thật vì em Chloe Schilling, học sinh cũng 17 tuổi và tham gia giúp chiến dịch này, cho hay: “Chả có bạn nào dám post lên online những chuyện xấu xa mà các bạn ấy đã phải chịu đựng”

Tuy nhiên bác sĩ Christine Moutier, thuộc quỹ American Foundation for Suicide Prevention, cho hay vấn đề thanh thiếu niên tự sát rất phức tạp và giả thuyết nói trên chỉ một ‘ánh sáng le lói’ mà thôi.

Tags:
Nghẹn ngào lời tâm sự của người mẹ có con trai tự sát vì bị bạn bè đánh đập, bạo hành cả thể xác và tinh thần

Nghẹn ngào lời tâm sự của người mẹ có con trai tự sát vì bị bạn bè đánh đập, bạo hành cả thể xác và tinh thần

Daniel, một cậu bé với trái tim nhân hậu đã tự kết liễu cuộc đời sau khi bị những người bạn ở trường bắt nạt và xúc phạm bằng ngôn từ khó nghe suốt nhiều tháng liền.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất