Tỉ lệ ủng hộ ông Trump xuống mức thấp kỷ lục

Cuộc khảo sát được Gallup tiến hành trên 1.500 người Mỹ trưởng thành trên toàn quốc, với sai số là 3%.

02:20 21/03/2017

Tỉ lệ ủng hộ  xuống mức thấp kỷ lục
Tổng thống Mỹ Donald Trump – Ảnh: AFP

Cụ thể, CNBC dẫn lại kết quả kháo sát của Gallup cho thấy có tới 58% người được hỏi tỏ ra không hài lòng đối với những việc ông Trump đang làm trên cương vị Tổng thống. Đây cũng là mức cao nhất kể từ khi ông Trump nhậm chức ngày 20-1.

Chỉ có 37% người tham gia khảo sát ủng hộ Tổng thống Trump, mức thấp nhất kể từ cuối tháng 1-2017 đến nay.

Theo CNBC, trong khi sự lạc quan của người dân vào nền kinh tế dưới thời ông Trump đã giảm vào tháng này, chi tiêu tiêu dùng lại tăng thêm 16USD, lên mức 111USD/người/ngày.

Kết quả khảo sát của Gallup được công bố đúng vào thời điểm các hạ nghị sĩ Cộng hòa đang chuẩn bị lật lại Đạo luật chăm sóc sức khỏe và bảo vệ bệnh nhân với giá cả phải chăng (Obamacare) của cựu Tổng thống Barack Obama. Họ cũng xúc tiến cho việc thông qua một đạo luật chăm sóc sức khỏe khác của ông Trump để thay thế Obamacare.

Một số tin đồn cũng xuất hiện cho rằng, chính quyền Trump đang chuẩn bị cải tổ hệ thống thu thuế và mức đánh thuế mặc dù Nhà Trắng nói rằng sớm nhất cũng cuối mùa xuân hoặc đầu mùa hè năm nay.

Một vấn đề khác cũng khiến ông Trump trở thành đề tài bàn luận là cáo buộc gây tranh cãi nói ông Obama đã chỉ đạo nghe lén. Vụ này cả phe Dân chủ lẫn Cộng hòa ở lưỡng viện đều nói ông Trump nên giải thích rõ ràng và xin lỗi vì không có bằng chứng nào cho cáo buộc nói trên.

Dự kiến khoảng 10h sáng 20-3 (giờ Mỹ), tức khoảng 21h đêm (giờ Việt Nam), Ủy ban tình báo Hạ viện Mỹ sẽ tổ chức phiên điều trần công khai đầu tiên về điều tra các cáo buộc người Nga can thiệp vào bầu cử Mỹ và mối quan hệ giữa chiến dịch tranh cử của ông Trump với Matxcơva.

Giám đốc Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) James Comey và Giám đốc Cơ quan an ninh quốc gia Mỹ (NSA) Mike Rogers sẽ xuất hiện tại buổi điều trần hôm nay, theo Reuters.

Warren Buffett: Dân nhập cư giúp kinh tế Mỹ trở nên vĩ đại

Warren Buffett: Dân nhập cư giúp kinh tế Mỹ trở nên vĩ đại

Theo CNN, trong lá thư gửi cổ đông Berkshire Hathaway hồi cuối tuần qua, ông Buffett viết: 'Từ điểm khởi đầu cách đây 240 năm, người Mỹ đã kết hợp sự khéo léo của con người, hệ thống thị trường, làn sóng người nhập cư tài năng, tham vọng và các quy tắc pháp luật chung để làm phong phú giấc mơ của cha ông chúng ta'.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất