Tỉ phú, đồng sáng lập Broadcom Corp. bị truy tố tội buôn bán m.a t.ú.y

Một tỉ phú ngành kỹ thuật cao ở tiểu bang California hôm Thứ Tư, 13 Tháng Hai, bị công tố viên ở Las Vegas truy tố tội hình sự liên qua đến m.a t.ú.y, tiếp theo việc ông bị b.ắ.t giữ hồi mùa Hè năm ngoái trong một phòng khách sạn nơi này, với các cặp sách chứa đầy m.a t.ú.y.

07:00 15/02/2019

Ông Henry T. Nicholas III, cựu đồng sáng lập công ty Broadcom Corp. và một phụ nữ tên là Ashley Christine Fargocùng ở với ông trong căn phòng lúc đó, bị truy tố tại tòa ở Las Vegas về năm tội buôn bán ma túy và hai tội tàng trữ ma túy.

Ông Nicholas trước đây đã từ chức tổng giám đốc điều hành công ty Broadcom vào năm 2003.

Ông Nicholas và bà Fargo được tại ngoại hậu tra mà không phải đóng tiền thế chân kể từ khi bị bắt hôm 7 Tháng Tám năm ngoái ở khách sạn Encore. Họ sẽ phải ra trình diện tòa vào ngày 11 Tháng Ba.

Các luật sư của hai người đều nói rằng thân chủ mình vô tội và sẽ chống việc truy tố tới cùng.

Cảnh sát khi đó được gọi đến căn phòng của hai người này tại khách sạn Encore sau khi bà Fargo bất tỉnh. Trong căn phòng, cảnh sát tìm thấy methamphetamine, cocaine, cần sa, heroin, các viên thuốc tình nghi là thuốc lắc và nấm có chứa chất gây ảo giác hallucinogenic psilocybin.

Biên bản cảnh sát Las Vegas nói rằng họ tìm thấy một bình chứa hơi trong phòng. Ông Nicholas nói đây là khí nitrous oxide và dùng để “giải trí”. Trong miệng bà Fargo, người ta tìm thấy một cái bong bóng đã xì xẹp. Cảnh sát nghi ngờ rằng bong bóng này có thể được dùng để hít khí nitrous oxide.

Ông Nicholas, 59 tuổi, sống ở Newport Coast, California. Bà Ashley Fargo, sống ở Newport Beach, là vợ cũ của một trong những người thừa kế công ty Wells Fargo, ông Brian Fargo.

Năm 2008, ông Nicholas bị truy tố ở California về tội gian lận chứng khoán và liên quan ma túy. Tất cả những tội danh này sau đó được hủy bỏ. 

Tags:
Lái xe ủi lên lề ở Fullerton, 10 người bị thương, nghi can s.a.y m.a t.ú.y bị b.ắ.t

Lái xe ủi lên lề ở Fullerton, 10 người bị thương, nghi can s.a.y m.a t.ú.y bị b.ắ.t

Giới hữu trách cho hay một n.g.h.i c.a.n s.a.y m.a t.ú.y đã ủi chiếc xe pickup lên lề đường ở trung tâm thành phố Fullerton, nơi có đông đảo người qua lại, vào lúc sáng sớm hôm Chủ Nhật, 10 Tháng Hai, khiến mười người bị thương, có mấy người bị kẹt dưới gầm chiếc xe này.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất