Tỉ phú giàu bậc nhất thế giới dự đoán sốc về tương lai con người

Jeff Bezos, tỉ phú giàu thứ hai thế giới, dự đoán con người trong tương lai sẽ được sinh ra trong vũ trụ và chỉ quay trở lại Trái đất trong các kì nghỉ.

06:52 18/11/2021

Bezos đã thảo luận về không gian, kế hoạch của công ty khám phá vũ trụ Blue Origin, cũng như mối quan hệ giữa khám phá không gian và cứu Trái đất trong cuộc phỏng vấn gần đây tại Diễn đàn Ignatius ở Washington D.C, Mỹ.

Nhà sáng lập Amazon nêu ý tưởng về việc con người chuyển hẳn sang sinh sống trong vũ trụ, trong môi trường mô phỏng thời tiết và trọng lực như trên Trái đất.

Mỗi khối hình trụ khổng lồ, lơ lửng trong vũ trụ có thể chứa tới 1 triệu người, tái hiện môi trường trên Trái đất với đầy đủ “sông hồ, rừng và động vật hoang dã”.

“Trong nhiều thập kỷ tới, con người sẽ sinh ra trong vũ trụ. Đó sẽ là nhà của họ”, Bezos nói. “Họ sẽ sinh ra trong các thuộc địa không gian hình trụ, sống ở đó. Họ sẽ tới thăm Trái đất như cách chúng ta đi thăm công viên Quốc gia Yellowstone ngày nay”.

Tỉ phú giàu bậc nhất thế giới dự đoán sốc về tương lai con người - 2

Jeff Bezos muốn biến vũ trụ thành nơi sinh sống vô tận cho con người.

Tỉ phú Bezos, hiện sở hữu khối tài sản 203 tỉ USD, cho rằng Trái đất sẽ bị biến thành một khu bảo tồn thiên nhiên bị hạn chế tiếp cận như các công viên quốc gia. “Nơi này thật đặc biệt, chúng ta không thể phá hỏng nó”, tỉ phú Bezos nói.

Jeff Bezos gọi nhà vật lý Princeton Gerard O'Neill là người thổi bùng cảm hứng cho mình. O'Neill là người đã đề xuất khái niệm môi trường sống trong không gian vào năm 1976.

Tỉ phú Bezos cho rằng, con người sinh sống ngoài không gian là điều không thể tránh khỏi, nếu nhân loại muốn phát triển một cách bền vững.

“Giả sử Trái đất này chỉ có thể đủ chỗ ở cho 10 tỉ người. Chúng ta có thể tăng gấp đôi con số này khi biến vũ trụ thành nơi sinh sống của con người. Hệ Mặt trời có thể hỗ trợ một nghìn tỉ người”, tỉ phú Bezos nói.

Đối thủ cạnh tranh của tỉ phú Bezos trong tham vọng khám phá vũ trụ, tỉ phú giàu nhất thế giới Elon Musk, cũng từng đề cập đến việc con người sinh sống ngoài vũ trụ, nhưng là ở hành tinh khác.

Tỉ phú Musk từng nói về việc “thuộc địa hóa sao Hỏa”, sử dụng năng lượng hạt nhân để tạo ra nguồn năng lượng khổng lồ phục vụ nhu cầu của con người trên sao Hỏa.

Tỉ phú Musk cũng từng nói rằng, kế hoạch xây các khối trụ quay lơ lửng trong vũ trụ làm nơi sinh sống cho con người của tỉ phú Bezos là không khả thi.

“Kế hoạch của Bezos giống như muốn tạo ra một nước Mỹ giữa Đại Tây Dương vậy”, tỉ phú Musk nói.

Tags:
Chàng trai đăng quang Olympia năm 21: Được tặng 40.000 USD nhưng từ chối đi du học

Chàng trai đăng quang Olympia năm 21: Được tặng 40.000 USD nhưng từ chối đi du học

Sau khi giành ngôi vị cao nhất trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia, Nguyễn Hoàng Khánh đã có những chia sẻ về hành trình chiến thắng của mình.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất