Tỉ phú Hoàng Kiều sẽ tặng Houston 5 triệu USD cứu trợ bão lụt

Ông Hoàng Kiều, chủ nhân Mỹ gốc Việt của công ty Shanghai RAAS Blood Products, sẽ tặng cho quỹ cứu trợ nạn nhân bão Harvey ở thành phố Houston, tiểu bang Texas, 5 triệu Mỹ kim.

07:50 11/09/2017

Tin này do Bác sĩ Steve Le, nghị viên thành phố Houston, loan tải qua một thông cáo báo chí gửi ra tối Thứ Sáu 8 tháng 9. Theo nghị viên Steve Le, tỉ phú Hoàng Kiều dự tính có mặt tại Houston vào trưa Thứ Bảy, để trao số tiền vừa nêu cho Quỹ Cứu Trợ Nạn Nhân Thiên Tai do trận bão Harvey do thị trưởng Sylvester Turner thành lập. Tuy nhiên, theo thông báo vào sáng Thứ Bảy, nghị viên Steve Le cho biết ông Hoàng Kiều phải tạm hoãn chuyến bay đến thành phố Houston để thăm viếng nạn nhân bão lụt và trao cho thị trưởng Turner tấm chi phiếu như đã định. Nghị viên Steve Le cho biết sẽ tiếp tục theo dõi tin tức từ văn phòng thị trưởng Houston về việc này và sẽ sớm thông báo đến cộng đồng Việt Nam.

Hồi tháng 3 năm nay, tỉ phú Hoàng Kiều cũng đã tặng 5 triệu Mỹ kim cho quỹ cứu trợ nạn nhân lũ lụt của thành phố San Jose, miền bắc tiểu bang California. và Houston là hai thành phố có những cộng đồng người Việt tị nạn đông đảo.

Ông Hoàng Kiều, 72 tuổi, xuất thân từ một gia đình nho giáo ở tỉnh Quảng Trị, Việt Nam. Ông rời Việt Nam sang Hoa Kỳ năm 1975 và thành công trong thương trường từ hai bàn tay trắng. Công ty Shanghai RAAS Blood Products của ông hoạt động trong lĩnh vực sản xuất huyết tương y tế, chuyên cung cấp các kháng thể hiếm, được kể trong hàng 30 công ty sáng tạo hàng đầu thế giới. Theo tạp chí Forbes, tài sản của ông Hoàng Kiều vào khoảng 3 tỉ Mỹ kim, đưa ông vào nhóm 400 nhà tỉ phú giàu nhất thế giới.

Việc tặng tiền cứu giúp nạn nhân bão lụt tại các thành phố có nhiều người Việt sinh sống được ông nêu lý do là để “đền ơn đáp nghĩa”.

Tags:
Minnesota: Cô gái mất tích trốn thoát sau 29 ngày bị bắt cóc

Minnesota: Cô gái mất tích trốn thoát sau 29 ngày bị bắt cóc

Một cô gái tiểu bang Minnesota bị mất tích vừa đoàn tụ với gia đình sau khi trốn thoát thành công khỏi vòng tay của những kẻ bắt cóc và hành hạ cô trong suốt 29 ngày.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất