Tía tô – chấm dứt cơn đau gút sau 30 phút, ai bị gút thì đọc gấp!

Chỉ những ai đang mang trong mình căn bệnh gút mới thấu hiểu được sự đau đớn của căn bệnh này gây ra hàng ngày. Các cơn đau từ nặng đến nhẹ thậm chí đau dữ dội, ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống và sinh hoạt của người bệnh.

12:00 01/04/2019

Giờ đây, người mắc bệnh gút hãy an tâm sống vui khỏe vì chỉ với nguyên liệu rẻ tiền, dễ tìm kiếm là lá tía tô, các cơn đau do gút sẽ không còn hành hạ bạn mỗi ngày.

Tía tô dùng để chữa bệnh gút là loại có màu tím, hay còn gọi là é tía, xích tô, vị ấm, tính cay, không độc. Vị thuốc này được tận dụng trong cả ẩm thực lẫn chữa bệnh, là gia vị phổ biến trong nhiều món ăn và là bài thuốc chữa bệnh cảm mạo, thuốc an thai rất tốt.

Bạn sẽ khá bất ngờ khi biết rằng trong tía tô có chứa hàm lượng dinh dưỡng khá cao. Các vitamin bao gồm A, C và các khoáng chất như canxi, sắt, phốt pho. Do đó, không có gì lạ khi tía tô lại được tận dụng trong nhiều lĩnh vực của cuộc sống.

Lá tía tô, vị thuốc dân giã trị gút.

Theo Đông y, vị thuốc này thường có mặt trong các bài thuốc giải cảm, phong hàn, giảm sốt vì có tác dụng kích thích cơ thể ra mồ hôi.

Được biết, có đến 40% lượng dầu béo trong lá tía tô. Lượng dầu này có tác dụng chữa bệnh hoặc làm nguyên liệu trong chế biến thức ăn rất tốt.

Hướng dẫn dùng tía tô chữa bệnh gút

Nếu trong gia đình có người thân mắc bệnh gút, hãy dự trữ sẵn trong nhà loại rau tía tô hoặc trồng ngay trên sân thượng, vườn nhà mình vài gốc cây thuốc này khi cần dùng đến bạn nhé.

Khi có cảm giác các cơn đau do gút chuẩn bị đến, bạn hãy nhanh chóng lấy 1 nắm lá tía tô rửa sạch, bỏ vào nồi nấu thật kỹ, tương tự như khi bạn sắc thuốc. Nước thu được uống liền lập tức, bạn sẽ thấy ngay hiệu quả trong vòng 30 phút và các cơn đau không còn “hành hạ” ngay sau đó.

Ngoài ra, nếu bạn không muốn các cơn đau tiếp tục diễn tiến trong tương lai, hãy thường xuyên sử dụng tía tô trong các bữa ăn hằng ngày. Nên ăn sống để loại rau này phát huy hết công dụng phòng bệnh gút.

Nước sắc lá tía tô giúp chấm dứt cơn đau gút sau 30 phút.

Bạn hoàn toàn có thể yên tâm thực hiện theo hướng dẫn này vì bài thuốc không hề gây ra các tác dụng phụ ngoài ý muốn. Ngược lại, lá tía tô phát huy công dụng mau chóng khi bạn vừa áp dụng.

Hãy kiên trì thực hiện trong vài tháng, tía tô sẽ giúp bạn ngăn ngừa triệt để các triệu chứng của gút gây ra. Chúc bạn sống vui khỏe.

Tags:
Lại thêm một nhà lập pháp Mỹ từ chức vì ‘tính dục’

Lại thêm một nhà lập pháp Mỹ từ chức vì ‘tính dục’

Dân Biểu Trent Franks (Cộng Hòa-Arizona) hôm Thứ Năm bất ngờ tuyên bố từ chức, bắt đầu từ tháng tới, liên quan đến chuyện thảo luận việc “mang thai hộ” với hai nữ nhân viên.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất