Tiệc Giáng sinh bún chả của gia đình Việt ở Mỹ

Giáng sinh của gia đình chị Đào Phương vừa có chocolate nóng và ông già Noel kiểu Mỹ, vừa có tiệc tối đầm ấm với các món ăn Việt.

00:00 26/12/2018

Sang Mỹ sinh sống 8 năm nay, chị Phương năm nào cũng chuẩn bị chu đáo để cả gia đình đón một Noel đầy đủ và ấm cúng bởi đây là một trong những ngày lễ lớn nhất năm đối với người Mỹ. Công việc cuối năm bận rộn nhưng trước Giáng sinh năm nay có hai ngày cuối tuần nên chị tranh thủ thời gian để lên ý tưởng và chuẩn bị những thứ cần thiết đón lễ.

"Tổ chức đón Giáng sinh cũng là cách để giúp bé Alex nhà mình hiểu biết và hòa nhập với văn hóa Mỹ", chị Phương, ở thành phố New York, chia sẻ với VnExpress.

Vợ chồng chị Phương và con trai Alex chụp ảnh cùng ông già Noel sau khi nhận quà ngày Giáng sinh 2017. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Vợ chồng chị Phương và con trai Alex chụp ảnh cùng ông già Noel sau khi nhận quà ngày Giáng sinh 2017. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Vật trang trí quan trọng nhất của lễ Giáng sinh là cây thông được vợ chồng chị cùng đi chọn mua từ tuần trước tại các khu chợ chuyên cung cấp thông Noel. Không khí tấp nập ở đây khiến chị Phương liên tưởng đến những chợ đào, chợ quất vào dịp Tết ở Việt Nam.

"Phải cân nhắc, đắn đo đến mấy chục cây, mình mới chọn được cây thông ưng ý. Cây thông phải có thế đẹp, còn ngọn, lá xanh tươi", chị cho biết. "Cây nhỏ thường đắt hơn cây lớn và các cây giả cũng đắt hơn cây thật. Nhiều người mua cây thông giả vì dễ dàng lựa chọn, dùng được nhiều năm nhưng vợ chồng mình thích mua thông tươi và thêm ít quả thông vì chúng có mùi thơm rất đặc trưng".

Thành quả sau nhiều ngày lặn lội của vợ chồng chị Phương là một cây thông cao 1,8 mét, giá chỉ 50 USD nhưng rất vừa mắt. Theo chị, cây thông giả với kích cỡ tương tự có giá lên tới 300 - 400 USD. Đồ trang trí cho cây Noel cũng không thể thiếu nhưng giá cả mặt hàng này cũng không rẻ và chị Phương tốn 100 USD để mua các loại bóng, đèn, ruy băng.

Những cốc chocolate nóng và rượu vang mà chị Phương chuẩn bị cho buổi sáng Giáng sinh. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Những cốc chocolate nóng và rượu vang mà chị Phương chuẩn bị cho buổi sáng Giáng sinh. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Giáng sinh năm nay ở New York khá ấm với nhiệt độ tầm 7 độ C và không có tuyết. Lễ Noel của gia đình chị Phương càng rộn ràng khi đón nhiều bạn bè tới quây quần.

Bé Alex, 4 tuổi, háo hức đếm từng ngày đến Giáng sinh. Đêm 24/12, cậu bé sẽ mặc pijama, đọc truyện rồi ngoan ngoãn đi ngủ đợi đến hôm sau gặp ông già Tuyết. Buổi sáng ngày Giáng sinh khởi đầu ấm áp bằng tiệc chocolate nóng do chính chị Phương nấu từ đêm trước.

"Đến gần giữa trưa, ông già Noel tới bấm chuông, tất cả lũ trẻ mừng rỡ xếp hàng tự giới thiệu tên và nhận quà", chị Phương kể. "Chúng nó háo hức bóc quà rồi thi thoảng thắc mắc tại sao xin đồ chơi mà lại được tặng giày' ".

Món quà do vợ chồng chị chọn cho con trai và nhờ một người bạn đóng giả ông già Noel trao tặng.

Ngày Giáng sinh kết thúc khi mọi người quây quần bên bàn tiệc với sự pha trộn giữa ẩm thực phương Tây và . "Chúng mình thường nấu bún, hủ tiếu hoặc mỳ trộn, trong đó bún chả là món được ưa thích nhất", chị Phương cho hay.

Bữa tiệc Giáng sinh gồm cả món Tây và Việt tại lễ Giáng sinh năm 2016 ở nhà chị Phương. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Bữa tiệc Giáng sinh gồm cả món Tây và Việt tại lễ Giáng sinh năm 2016 ở nhà chị Phương. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Với người không theo Công giáo như chị Phương, Giáng sinh không chỉ là dịp để cả gia đình nghỉ ngơi và cùng nhìn lại một năm đã qua mà cũng là một dịp để dạy con nhiều điều ý nghĩa.

"Tôi muốn bé Alex tin vào ông già Tuyết càng lâu càng tốt. Cậu bé luôn tin rằng nếu mình là một đứa trẻ ngoan chắc chắn ông già Noel sẽ có quà tặng", chị nói. "Bên cạnh đó, Alex cũng biết không chỉ nên ước cho mình và còn cho cả bạn bè và người thân. Ví dụ khi tuần trước, cậu bé đã xin mẹ mua đồ chơi để tặng một bạn cùng lớp theo trò bốc thăm. Tôi tin đó là sự sẻ chia và quan tâm".

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Giàn bầu bí 'mỏi tay' hái quả của gia đình Việt ở Czech

Giàn bầu bí 'mỏi tay' hái quả của gia đình Việt ở Czech

Sau 6 năm cải tạo từ đất hoang, giàn bí nhà ông Sáng năm nay thu hoạch gần 100 quả, giàn bầu vài trăm quả.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất