Tiệc sex làm hàng trăm lính Hải quân Mỹ chịu tội

Hơn 400 quân nhân Hải quân Mỹ bị nghi tham nhũng và hành động không phù hợp liên quan tới bữa tiệc sex của đại gia Singapore.

04:48 08/11/2017

The Washington Post mới đây công bố thông tin, 60 Đô đốc Hải quân Mỹ cùng 440 nhân viên tại ngũ và đã nghỉ hưu có nguy cơ bị bắt giữ trong vụ điều tra "Leonard Béo" (Fat Leonard) mở rộng liên quan tới các bữa tiệc sex được tổ chức xuyên Đại dương.

"Leonard Béo" là biệt danh vụ điều tra đặt theo tên nhà tài phiệt Leonard Glenn Francis (nặng 160kg) có mối quan hệ cực mật thiết với các quan chức cấp cao thuộc Hải quân Mỹ và dựa vào đó để có các hợp đồng kinh doanh béo bở.

Tiec sex lam hang tram linh Hai quan My chiu toi

Fat Leonard đưa hàng loạt quan chức Hải quân Mỹ vào bê bối lịch sử.

Leonard Francis là Giám đốc kiêm Chủ tịch Tập đoàn Glenn Marine Group Asia (GDMA), nhà thầu quốc phòng Singapore chuyên cung cấp dịch vụ cho Hạm đội 7 của hải quân Mỹ.  thường xuyên tổ chức các bữa tiệc sex ngay trên tàu chiến.

Vụ điều tra mở rộng liên quan đến nhà kinh doanh này đang khiến 440 nhân viên tại ngũ và đã nghỉ hưu rơi vào vòng nghi vấn vi phạm kỷ luật quân đội và các quy định của Chính phủ liên bang vì hợp tác với các nhà đầu tư nước ngoài.

Con số này đã lớn gấp đôi số đô đốc hải quân Mỹ bị đưa vào diện điều tra hồi năm ngoái. Hiện, Mỹ có khoảng 210 đô đốc đương nhiệm.

Hơn một nửa trong số 230 người đang bị điều tra được kết luận là không vi phạm kỷ luật hoặc không có bất cứ mối liên lạc nào với ông Francis.

Francis được cho là đã mua chuộc các quan chức hải quân bằng rượu, gái mại dâm địa phương trong các bữa tiệc sex kéo dài nhiều ngày và các cám dỗ khác, theo hồ sơ của Tòa án.

Hầu hết số quan chức hải quân Mỹ bị tình nghi đều tham gia các bữa tiệc xa hoa tại các nhà hàng tốt nhất ở châu Á, thậm chí ở ngay trên tàu chiến Mỹ và đều được Leonard Francis tài trợ.

Francis kiếm tiền từ dịch vụ làm sạch các tàu hải quân ở các cảng Vladivostok, Nga đến Brisbane, Australia.

Francis có lối sống hoang dã, trải qua nhiều thập kỷ nuôi dưỡng mối quan hệ với các sĩ quan Hải quân Mỹ thậm chí còn được trở thành khách VIP khi tham dự các buổi lễ tại Annapolis và Pearl Harbor với các quan chức 4 sao ngay giữa cuộc điều tra đang diễn ra.

Bộ Tư pháp đã đưa ra hình phạt hình sự đối với 28 người, trong đó có hai đô đốc, kể từ khi Francis bị bắt giữ trong một cuộc điều tra quốc tế cách đây 4 năm.

Những vụ án này bao gồm vụ bê bối tham nhũng tồi tệ nhất trong lịch sử Hải quân Mỹ.

Tiec sex lam hang tram linh Hai quan My chiu toi

Tranh biếm họa của Sputnik về vụ bê bối của Hải quân Mỹ, trao đổi bí mật quân sự bằng gái mại dâm và rượu cùng tiệc sex.

Tài phiệt Francis đã bị buộc tội đưa hối lộ cho hàng chục quan chức hải quân Mỹ thông qua hình thức tặng tiền mặt, tặng phẩm, xì gà, các bữa tiệc đắt tiền, môi giới gái mại dâm và nhiều dịch vụ khác trong hơn một thập kỷ cũng như gian lận của chính phủ hơn 35 triệu USD.

Hiện ông này đang bị giam ở nhà tù San Diego và chờ tòa tuyên án. Bộ Tư pháp Mỹ cũng đã truy tố hình sự đối với 28 người trong vụ án tham nhũng trên.

Con số quan chức Hải quân Mỹ khổng lồ có nguy cơ bị bắt giữ liên quan tới vụ bê bối “Fat Leonard” được tiết lộ trong bối cảnh Hạm đội 7 trải qua 2 vụ va chạm nghiêm trọng trên biển liên quan tới các tàu khu trục trang bị tên lửa dẫn đường là USS John S. McCain và the USS Fitzgerald.

2 vụ tai nạn này đã cướp đi sinh mạng của 17 thủy thủ.

Tags:
Hải quân Mỹ giải cứu hai phụ nữ trôi dạt 5 tháng trên biển

Hải quân Mỹ giải cứu hai phụ nữ trôi dạt 5 tháng trên biển

Động cơ thuyền bị hỏng giữa chừng khiến hai phụ nữ lênh đênh trên Thái Bình Dương trong suốt nhiều tháng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất