Tiệm cà phê “không có giá” đặc biệt ở Mỹ

Tại nơi du lịch nổi tiếng Santa Monica thuộc miền Tây nước Mỹ có một tiệm cà phê không có vẻ gì là khác biệt so với những tiệm cà phê khác nhưng cách kinh doanh của họ lại rất đặc biệt, chính là ở đây không có bảng giá, khách hàng tự mình quyết định giá.

22:30 19/03/2018

Theo đài SBS đưa tin, tiệm cà phê nằm ở địa điểm du lịch nổi tiếng Santa Monica thuộc miền Tây nước Mỹ này khai trương vào 2 năm trước và không có gì khác với những tiệm cà phê khác, trong tiệm có bàn, ghế, kinh doanh cà phê, nước uống, bánh mì… khách hàng phải trả tiền để mua. Điều khác biệt duy nhất đó là trên thực đơn ở đây không có giá cả, khách hàng gọi xong cà phê hoặc bánh mì thì sẽ trả tiền theo ý mình.

Menu của tiệm cà phê này. (Ảnh: SBS)

Được biết, để vận động quyên góp nhằm giúp đỡ những người nghèo không ngừng tăng lên, bắt đầu từ tháng 10 năm ngoái, tiệm cà phê này đã dự kiến bỏ bảng giá trong vòng 1 tháng và kinh doanh với hình thức khách hàng tự mình quyết định giá. Sau 1 tháng, do số lượng khách không giảm đi nên tiệm cà phê này đã quyết định tiếp tục kinh doanh bằng phương pháp thanh toán theo hình thức quyên góp này.

Chủ tiệm cho biết: “Tuy mục tiêu ban đầu không phải để kiếm lời, nhưng thu nhập của tháng đầu tiên cũng tương đương như khi kinh doanh có bảng giả, hơn nữa thu nhập của tháng này còn tăng lên.”

Hiện nay thu nhập bình quân mỗi tháng của tiệm cà phê này là 12.500 đô.

Trên thực tế, trước đây cũng từng có một số nơi thực hiện việc kinh doanh bằng cách để khách hàng tùy ý thanh toán nhằm quyên góp như thế này, nhưng cuối cùng đều không thành công. Còn tiệm cà phê này liệu có thể tiếp tục duy trì hay không chính là điều mà mọi người quan tâm.

Nguồn: trithucvn.net

Tags:
Luật mới ở Florida: Một công dân tiểu bang bị tước 4 khẩu súng và 267 viên đạn

Luật mới ở Florida: Một công dân tiểu bang bị tước 4 khẩu súng và 267 viên đạn

Hôm cuối tuần, một quan tòa của quận hạt Broward, nơi xảy ra vụ thảm sát 17 người tại một trường trung học ngày 14 tháng 2 vừa qua, đã ra một phán quyết tạm thời tước súng và đạn của một công dân tại quận hạt theo tinh thần của luật kiểm soát súng đạn mới của Florida.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất