Seattle: Học sinh chỉ được đi học sau khi tiêm phòng đầy đủ

Theo một thông báo của hệ thống các trường học trong thành phố Seattle, các học sinh trường công phải được chủng ngừa trước ngày 8 tháng 1 nếu không sẽ không được đến trường.

14:17 31/12/2019

Theo một thông báo của hệ thống các trường học trong thành phố Seattle, các học sinh trường công phải được chủng ngừa trước ngày 8 tháng 1 nếu không sẽ không được đến trường.

Khoảng 2.000 học sinh cần cập nhật hồ sơ theo dõi tiêm chủng, người phát ngôn của các trường tại Seattle, Tim Robinson, nói với CNN. Thông báo đã được gửi đến các phụ huynh vào tuần trước, kèm theo danh sách các phòng khám tiêm chủng miễn phí để giúp đẩy nhanh quá trình này. Các phòng khám bắt đầu hoạt động vào Thứ Hai và Thứ Sáu tuần tới.

Các phòng tiêm chủng bắt đầu hoạt động vào Thứ Hai và Thứ Sáu tuần tới.

"Chúng tôi đang làm mọi thứ có thể ở giai đoạn nước rút này để có càng nhiều học sinh được chủng ngừa càng tốt.

Nếu học sinh đến trường vào ngày 8 mà chưa tiêm chủng đầy đủ, học sinh đó sẽ không được học và nhà trường sẽ liên hệ với cha mẹ hoặc người giám hộ," Robinson cho biết.

Đồng thời, ngày nghỉ đó sẽ được tính là sự vắng mặt không có lý do.

Thông báo của các trường học tại Seattle tuân theo luật của tiểu bang, yêu cầu học sinh phải được tiêm phòng đầy đủ. Tháng 5 năm ngoái, các nhà lập pháp Washington đã thông qua dự luật (sẽ đi vào hoạt động vào tháng 7) nói rằng các gia đình không thể sử dụng các lý do cá nhân để không cho con mình tiêm vắc-xin MMR (sởi, quai bị và rubella), theo Bộ Y tế Washington.

Dự luật được thông qua sau khi dịch sởi bùng phát ở bang này hồi đầu năm nay đã khiến Thống đốc Jay Inslee tuyên bố tình trạng khẩn cấp.

"Tất cả những gì chúng tôi muốn là bảo đảm mọi người có thể đến trường mà không phải lo sẽ mắc một căn bệnh có thể phòng ngừa được bằng vắc-xin", Sami Hoag, quản lý dịch vụ y tế của hệ thống các trường Seattle nói.

Pon Voatsay, một phụ huynh mới chuyển đến Seattle đã nhận được hồ sơ tiêm chủng từ cách đây vài tuần.

"Bệnh có thể lây lan ở trẻ em - đặc biệt là ở nơi như trường học," anh nói. "Tôi quan tâm đến sức khỏe của con tôi và sẽ làm bất kì điều gì cần thiết để bảo vệ con."

Mai Dung - Tinnuocmy.com

Tags:
Ghé thăm ‘khu vườn cổ tích’ ở Montana, Mỹ

Ghé thăm ‘khu vườn cổ tích’ ở Montana, Mỹ

Ở một vùng đất lạnh giá, một đôi vợ chồng đã tạo nên một khu vườn tuyệt đẹp với rất nhiều rau xanh và cây ăn trái, xen kẽ là những luống hoa rực rỡ khoe sắc. Nhìn ngắm khu vườn ta cảm giác như lạc vào một khu vườn cổ tích mà ở đó con người sống vui vẻ và hòa hợp cùng thiên nhiên.s

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất