Tiêm kích Trung Quốc có thể hộ tống chuyên cơ đến Singapore của Kim Jong-un

Chiến đấu cơ Trung Quốc nhiều khả năng sẽ hộ tống máy bay chở lãnh đạo Triều Tiên qua không phận khi đến họp thượng đỉnh với Tổng thống Mỹ.

11:00 08/06/2018

Lãnh đạo Kim Jong-un đáp xuống sân bay Đại Liên, Trung Quốc ngày 8/5. Ảnh: KCNA.

Lãnh đạo Kim Jong-un đáp xuống sân bay Đại Liên, Trung Quốc ngày 8/5. Ảnh: KCNA.

Một nguồn tin trong không quân Trung Quốc ngày 7/6 tiết lộ không quân Trung Quốc có thể áp dụng nghi thức an ninh cao nhất đối với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, đó là điều chiến đấu cơ hộ tống chuyên cơ của ông này bay qua không phận trên đường tới Singapore họp thượng đỉnh với Tổng thống Mỹ Donald Trump, theo SCMP.

"Hành động hộ tống này của tiêm kích Trung Quốc có thể phát thông điệp trực tiếp tới liên minh Mỹ - Hàn rằng Trung Quốc hậu thuẫn mạnh mẽ chính quyền Kim Jong-un", nguồn tin nói.

Bloomberg ngày 6/6 dẫn lời hai quan chức Mỹ giấu tên cho biết một trong những mối lo ngại hàng đầu của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un khi dự họp thượng đỉnh với Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Singapore ngày 12/6 là vấn đề an ninh.

Theo đó, lãnh đạo Triều Tiên lo lắng về nguy cơ xảy ra âm mưu ám sát khi tới quốc đảo này để tham gia cuộc gặp. Đây là chuyến công du xa nhất và kéo dài nhất của Kim Jong-un kể từ khi lên nắm quyền.

"Số lượng nhân viên an ninh và tuyến đường bay là những mối lo an ninh lớn nhất của Triều Tiên", Lee Yun-keol, từng là sĩ quan thuộc Bộ Tư lệnh Cảnh vệ Triều Tiên trước khi đào tẩu sang Hàn Quốc năm 2005, nhận định. "Kim nhiều khả năng sẽ bay tới Singapore qua không phận của Trung Quốc để có được sự bảo vệ của Trung Quốc trên lộ trình tới Singapore".

Cuộc họp thượng đỉnh Mỹ - Triều sẽ diễn ra tại khách sạn Capella trên đảo Sentosa vào 9h ngày 12/6. Đảo Sentosa nằm tách biệt với phần còn lại của đảo quốc Đông Nam Á này, nối với đất liền bằng một con đường dài hơn 700 m và một tuyến cáp treo. 

Giới chức nước chủ nhà cũng có thể triển khai các đơn vị cảnh sát đặc nhiệm, trong đó có biệt đội Gurkha tinh nhuệ, nhằm đảm bảo an ninh vòng ngoài cho sự kiện quan trọng này. Thành viên lực lượng Gurkha được cảnh sát Singapore tuyển mộ từ các bộ tộc chiến binh nổi tiếng ở Nepal.

An Hồng

Tags:
Cứu hộ thành công 3 mẹ con gặp tai nạn, người lính cứu hỏa dịu dàng ôm bé gái vào lòng ru ngủ

Cứu hộ thành công 3 mẹ con gặp tai nạn, người lính cứu hỏa dịu dàng ôm bé gái vào lòng ru ngủ

Bức ảnh đội trưởng Chris Blazek, Sở cứu hỏa thành phố Chattanooga (bang Tennessee, Mỹ), dịu dàng ôm bé gái 4 tháng tuổi tại hiện trường của một vụ tai nạn đã nhanh chóng đã thu hút hơn 2.000 lượt chia sẻ, ngay sau khi được đăng tải trên mạng xã hội.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất