Tiệm nail người Việt bị chỉ trích cho con gái 9 tuổi giúp việc

Một tiệm nail ở thành phố Erie, bang Pennsylvania, Mỹ đang bị nhiều người chỉ trích vì để một bé gái chín tuổi phục vụ khách hàng.

09:30 03/07/2018

Báo Người Việt cho biết một khách hàng đến tiệm nail ở thành phố Erie, Pennsylvania đã được một bé gái khoảng 8-9 tuổi dũa móng chân cho.

Người khách này đã quay phim lại và đăng lên Facebook. Đoạn phim có ghi thông điệp: “Tôi vừa trả 20 đô la để một bé gái 8-9 tuổi làm móng chân cho tôi. Tôi sẽ không bao giờ quay lại tiệm nail này nữa.”

Tiệm nail này là của bà Nga Rastatter, người gốc Việt. Bé gái trong video nói trên là con gái Julia 9 tuổi của bà.

Theo bà Nga, bé Julia chỉ giúp tẩy sơn móng chân cho khách vì tiệm quá bận, chứ em không làm hết mọi dịch vụ cho khách.

“Con tôi chỉ làm cho vui thôi. Tôi có hỏi người khách đó rằng bà ấy có chịu để con tôi tẩy sơn cho bà không và bà ấy hoàn toàn không có vấn đề gì với điều đó”, bà Nga nói.

Bà Nga cũng cho biết con gái bà chỉ phụ những chuyện lặt vặt trong tiệm vào mùa hè, chứ không hề làm móng tay móng chân cho khách.

“Julia không làm gì hết. Con gái tôi mới có chín tuổi, nên tôi để con dùng bông gòn tẩy sơn cho khách, để con gái tôi vui và cảm thấy trưởng thành hơn. Con gái tôi cảm thấy mình giúp mẹ được rất nhiều việc nên tôi rất giận vì những lời phê bình trên Facebook cho rằng tôi để một bé gái chín tuổi đi làm móng chân cho khách. Điều đó là không đúng”, bà Nga nói.

Đây sẽ là lần đầu và lần cuối con gái Julia phụ giúp mẹ làm việc, bà Nga cho biết.

Hội Đồng Thẩm Mỹ ở Pennsylvania đòi thợ nail ở đây phải có ít nhất 200 giờ tập luyện, để trau dồi kỹ năng và học về an toàn vệ sinh.

“Da là bộ phận lớn nhất của cơ thể nên có rất nhiều vi khuẩn. Vì vậy, thợ nail cần phải biết cách làm đúng để bảo vệ cả khách hàng lẫn bản thân họ”, bà Darlene Newell, Giám đốc của trường dạy thẫm mỹ Tony&Guy ở Erie, cho biết.

Mỗi học viên của trường phải trải qua 1.000 giờ đào tạo để có được giấy phép hành nghề thẩm mỹ, bà cho biết thêm.

Tags:
Thường trú nhân hợp pháp được trao trả tự do sau gần 3 tuần bị g.i.a.m g.i.ữ

Thường trú nhân hợp pháp được trao trả tự do sau gần 3 tuần bị g.i.a.m g.i.ữ

Gần 3 tuần sau cuộc b.ắ.t giữ bất ngờ, một thường trú nhân hợp pháp đã được trao trả tự do.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất