Tiệm nail Việt bị khách qμỵτ τίềη, кé๏ lê và đáин chủ tiệm

Một tiệm nail ở Inglewood, thuộc Los Angeles, không những bị nhóm khách da đen “qu ỵt” tiền mà chủ tiệm còn bị nhóm người này кé๏ lê và đáин trên xe vào chiều Thứ Ba, 26 Tháng Hai.

10:00 01/03/2019

Nói chuyện với phóng viên Người Việt vào trưa Thứ Tư, chị Candy Hoàng Nguyễn, chủ nhân tiệm nail Candy’s, cho biết, “Đến bây giờ tôi vẫn còn cảm thấy rất sợ, rất run, nhưng tôi muốn lên tiếng về chuyện này để các tiệm nail khác đề phòng, vì chưa bao giờ tôi thấy họ lộng hành đến như vậy.”

Theo lời kể của chị Candy, chiều Thứ Ba, vào khoảng hơn 4 giờ chiều, có nhóm khách da đen 5 người vào tiệm của chị để làm móng.

“Mấy cô này chỉ trong độ tuổi từ 15 đến 18 thôi. Tôi không nhớ chính xác là họ có từng vào tiệm tôi trước đây chưa, nhưng nếu có thì chắc là đi riêng, còn lần này thì cả 5 người vào cùng lúc,” chị nói.

Những cô gái trẻ này vào đòi làm những dịch vụ mắc tiền, như làm “full set,” làm “ombre”, rồi “design”… Tổng cộng hơn $200.

Chị Candy kể tiếp, “Khi thấy 3 người làm xong đi ra khỏi tiệm, còn lại 2 người thì tôi đề nghị họ trả tiền. Lúc đó họ bắt đầu chỉ người này người kia, rồi ch ê thế này thế nọ. Thấy bất thường nên em gái tôi kêu đ óng cửa lại, và gọi c ảnh sát.”

“Khi đó chiếc xe chở mấy người kia tới đậu ngay s át cửa tiệm. Một cô đứng ở ngoài cầm tiền quơ quơ ý như cổ là người trả tiền. Tôi mở cửa đi ra, thì hai cô khách kia cũng chạy ra. Tôi mở cửa xe phía hành khách kêu họ trả tiền, thì nghe tiếng la lên ‘1, 2, 3, chạy!’ và họ l ao xe đi,” chị kể.

Chị tiếp, “Khi đó tôi n gã vào trong xe, người nửa trong nửa ngoài, theo phản xạ tự nhiên thì tôi cứ cố bám, cố chụp vào cái gì đó để không bị r ớt ra khỏi xe, cố đóng cửa lại để không bị văng xuống đường. Ngoài tôi thì trên xe chỉ có 3 người, chứ không phải 5, 1 người lái và 2 người ngồi ghế sau. Hai đứa ngồi sau chồm lên n ắm tóc, đá nh vào đầu, vào mặt tôi, có người đ ạp tôi ra khỏi xe. Tôi nhớ họ chạy một chút thì dừng lại, tôi chưa kịp định thần để tìm cách nh ảy xuống thì họ lại lao xe chạy tiếp thêm một đoạn nữa rồi mời dừng hẳn. Tôi mở cửa nhảy ra khỏi xe thì họ lái đi mất.”

Một trong hai khách ra sau bắt đầu kiếm chuyện với tiệm để không trả tiền. (Hình: Chủ tiệm cung cấp)

“Trên đường tôi l ảo đảo đi về tiệm thì tôi nhìn thấy 1 người trong nhóm họ đi bộ ngược lại phía tôi. Tôi nói ‘Đừng bao giờ đến tiệm tôi nữa!’ thì cô ta giơ ngón tay giữa lên ch ửi. Về được đến tiệm thì tôi qu ỵ xuống luôn, cả người cứ run rẩy, điếng h ồn,” chị nhớ lại.

Theo lời chị Candy, một chốc sau khi chị về đến tiệm thì cảnh sát và xe cứu thương đến làm việc, lấy lời k hai, “Có khoảng 4, 5 người khách còn lại trong tiệm lúc đó chịu làm nhân chứng. Có người đã chụp hình cũng như bảng số xe của đám người kia đưa cho cảnh sát.”

Chị Candy cho biết chị đã làm ở tiệm này hơn 10 năm trước khi làm chủ khoảng 8 tháng nay, nhưng đây là lần đầu tiên chị chứng kiến cảnh khách gi ựt tiền hà nh xử hu ng tợn như thế.

Cô gái ngồi bìa phải là một trong hai người đánh chủ tiệm nail trong xe. Hình: Chủ tiệm cung cấp)

“Đây là khu mua sắm lớn, có rất nhiều cửa tiệm lớn chứ không phải là nơi vắng vẻ mà họ còn lộng hành như vậy đó,” chị nhận xét.

Người chủ tiệm nói một cách xúc động, “Ai đi làm nail rồi cũng biết, kiếm được đồng tiền cũng đổ mồ hôi s ôi nước mắt, có những lúc mình ngồi làm chân mà khách kiếm chuyện dậm chân xuống bồn là nước văng lên mặt mình… Thế nên khi khách làm mà kiếm chuyện không trả tiền thì ai cũng theo phản xạ tự nhiên mà lên tiếng đ òi thôi, chứ không phải lúc đó mình bình tĩnh để tính toán chuyện vài trăm đồng với m ạng s ống của mình.”

“Khi rơi vào hoàn cảnh này rồi, thì tôi muốn nhắc các tiệm nên cảnh giác, khi thấy khách có cử chỉ bất thường, kiếm chuyện thì gọi cảnh sát. Khi khách g ây sự thì chủ hay thợ trong tiệm nên can ng,ăn nhau. Đặc biệt khi chủ hay thợ nào chạy theo khách đ òi tiền thì những người khác nên giữ họ lại, vì thực ra khi đó họ chỉ làm theo phản xạ tự nhiên, chứ không nghĩ tới ng uy hi ểm. Đừng kiểu s ống c hết mặc bay,” chị đưa tay chùi nước mắt. (Ngọc Lan)

Tags:
Sau vụ người gốc Việt mất mạng, tiệm nail Mỹ thay đổi để tránh bị quỵt tiền

Sau vụ người gốc Việt mất mạng, tiệm nail Mỹ thay đổi để tránh bị quỵt tiền

Các cửa hàng làm móng tại Mỹ thận trọng hơn sau vụ chủ tiệm gốc Việt ở Las Vegas mất mạng vì cố đuổi theo xe của khách quỵt tiền.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất