Tiệm nail Việt Nam bị biểu tình vì gọi George Floyd là ‘coronavirus’

Tiệm nail Việt Nam lại dính phốt

04:33 29/06/2020

Một tiệm nail của người Việt ở Carson, California, bị nhiều người đến biểu tình hôm Thứ Bảy, 27 Tháng Sáu, vì chủ tiệm bị tố cáo gọi ông George Floyd là “coronavirus,” theo đài truyền hình CBSLA.

Trên mạng xã hội, bà Hạnh (Hannah) Phan, chủ tiệm Tips and Toes Nail Salon, so sánh ông Floyd là “coronavirus” và nói bà bị “quả báo.”

Hôm 25 Tháng Năm, ông Floyd, cư dân Minneapolis, Minnesota, bị tố cáo xài tờ giấy bạc $20 giả. Sau đó, trong lúc bị cảnh sát bắt, ông bị còng và bị ba cảnh sát viên Minneapolis đè lên người, trong lúc một cảnh sát viên khác đứng nhìn.

Một trong ba người đè ông Floyd có cảnh sát viên Derek Chauvin dùng đầu gối đè lên cổ nạn nhân 8 phút 46 giây, và sau đó người da đen này qua đời, gây ra một làn sóng biểu tình khắp nước Mỹthế giới, và gây ra nhiều vụ bạo động.

Tiệm nail của bà Hạnh ở Carson đang để bảng cho thuê lại, và người biểu tình nói rằng họ dự định đến biểu tình ở một tiệm khác của bà ở Anaheim.

“Chúng tôi không ngừng ở đây. Chúng tôi sẽ tiếp tục biểu tình phản đối, và chúng tôi không muốn bà ấy trong cộng đồng ở Carson này,” bà Tarsha Rodgers, một trong những người biểu tình, nói với CBSLA.

CBSLA cho biết có gọi điện thoại cho bà Hạnh, nhưng bà chưa trả lời. (Đ.D.)

Tags:
Mẹ Bỉm Sữa Đa Tài Ngày đi làm Nails, đêm thức chăm con, mẹ Việt ở Mỹ thu nhập gần 6 tỷ đồng/năm

Mẹ Bỉm Sữa Đa Tài Ngày đi làm Nails, đêm thức chăm con, mẹ Việt ở Mỹ thu nhập gần 6 tỷ đồng/năm

Thời điểm có bầu cũng là lúc Dy An xây dựng sự nghiệp nơi đất khách quê người. Suốt 6 tháng trời sau sinh, chị phải nỗ lực hết sức mình ngày đi làm đêm lại về chăm con để đảm bảo công việc và việc chăm con.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất