Tiệm nails của người Việt đón 10.000 khách Mỹ mỗi tháng

Q Nail & Spa của Tommy rộng 500m2, với 60 thợ lành nghề, đón tiếp 500-600 lượt khách mỗi ngày.

21:30 03/02/2019

Với Tommy – chủ tiệm nail Q Nail & Spa, lập nghiệp chưa bao giờ là một hành trình dễ dàng.

Năm năm trước, một mình đặt chân đến Mỹ vừa không người quen, vừa không biết đường, Tommy phải lang thang nhiều bang để tìm địa điểm mở tiệm nail.

Tommy tới Mỹ với mong muốn mở một tiệm nails của riêng mình.

“Một nơi xa lạ, cách quê nhà nửa vòng trái đất, ngôn ngữ bất đồng, phong tục tập quán cũng như quy định luật pháp khác biệt, chỉ hòa nhập sinh sống bình thường thôi cũng đủ khó chứ chưa nói đến lập nghiệp, kinh doanh là điều vô cùng mạo hiểm và có phần điên rồ”, Tommy nhớ lại.

Tưởng như không còn hi vọng, may mắn là Tommy tìm được một tiệm nails đang muốn sang nhượng ở Houston, Texas. “Dù tìm đến nhiều nơi nhưng chưa nơi nào mang đến cho tôi cảm giác gần gũi, thân quen như ở đây. Tôi biết đây chính là nơi mình sẽ bắt đầu”, Tommy lý giải về lựa chọn có phần mạo hiểm khi đó.

Nghĩ là làm, Tommy đến quyết định mua lại cửa tiệm với mức giá tương đối cao. Nhiều người thân, bạn bè đều can ngăn do Tommy chưa có kinh nghiệm kinh doanh, cửa tiệm khá lớn (rộng hơn 500m2)…

“Tôi quyết định mua lại tiệm dù cũng nghe nhiều chuyện thất bại hơn thành công của người Việt làm nails tại Mỹ”, Tommy tâm sự.

Bắt tay vào công việc, ông chủ người Việt tiếp tục đối mặt với nỗi lo thường trực là làm sao có đủ khách để duy trì vận hành tiệm nail vừa có diện tích rộng, vừa đông nhân viên như Q Nail & Spa.

Để thực hiện điều đó, Tommy chú trọng đến việc quản lý một cách khoa học từ tổ chức nhân viên đến chăm sóc khách hàng. Anh đặt ra mục tiêu rõ ràng là khách đến luôn thấy hài lòng và hạnh phúc khi ra về. Vị chủ tiệm cố gắng sát sao với từng khách. Nếu thấy chất lượng không đạt tiêu chuẩn đề ra, anh giải thích cho khách là chưa đạt và yêu cầu nhân viên làm lại.

Ngoài ra, để giới thiệu dịch vụ với khách hàng tiềm năng, Tommy lựa chọn hình thức tiếp thị truyền thống như đăng báo, gửi thư đến từng nhà… Dù tốn không ít chi phí, song những phương pháp này không mang lại hiệu quả như anh kỳ vọng.

Sau một thời gian tìm hiểu các phương thức quảng cáo, nhận thấy marketing trực tuyến gắn liền với các thiết bị công nghệ đang là xu hướng mới, Tommy quyết định tìm đến các chuyên gia trong lĩnh vực này.

Một trong những lựa chọn của Tommy là dịch vụ xác minh địa điểm (verified Google location) của Fast Boy Marketing. Công cụ này mang tới khá nhiều thay đổi, góp phần gia tăng lượng khách hàng cho cửa tiệm. Lượng khách hàng quay lại sử dụng dịch vụ cũng rất đông.

Vừa qua, Q Nail & Spa cũng là một trong những tiệm nails được Google công nhận có lượt truy cập trực tuyến đông nhất tại khu vực Houston, Texas, Mỹ.

“Nhờ chiến lược marketing hợp thời, ứng dụng công nghệ hiện đại, Q Nail & Spa mới có thể trở thành cái tên quen thuộc với nhiều khách hàng, giúp khách hàng tìm đến, cảm nhận và yêu mến chất lượng dịch vụ của chúng tôi”, Tommy cho hay.

Hà Trương

Theo vnexpress.net

Tags:
Quan Chi Lâm: Không chồng con tuổi U60, di chúc 1.400 tỷ đồng cho ai?

Quan Chi Lâm: Không chồng con tuổi U60, di chúc 1.400 tỷ đồng cho ai?

Tính đến bây giờ, Quan Chi Lâm đã ra mắt công chúng được 37 năm. Tuy nhiên, hơn 10 năm trở lại, bà không còn xuất hiện trên màn ảnh trong vai trò diễn viên nữa, mà tập trung vào công việc kinh doanh.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất