Tiệm tóc mở cửa, giá lên tới 1.000 USD, dân New York lũ lượt xếp hàng

Thành phố New York dần quay trở lại cuộc sống bình thường cũng là lúc những dịch vụ làm đẹp như cắt tóc hốt bạc vì người dân có nhu cầu tút tát vẻ ngoài dù giá có tăng cao.

07:00 24/06/2020

Khẩu trang, găng tay và máy kiểm tra thân nhiệt được chuẩn bị sẵn trước khi khách hàng đặt chân vào một salon cắt tóc tại thành phố New York, theo Reuters.

Giá cho dịch vụ tân trang lại vẻ ngoài này lên tới 1.000 USD, nhưng số lượng người đăng ký vào danh sách chờ đã lên tới 1.200 người.

nghin nguoi cho cat toc o new york anh 1

nghin nguoi cho cat toc o new york anh 2

Dù có giá lên tới 1.000 USD, số lượng khách chờ đến salon cắt tóc vẫn lên đến hơn 1.000 người.

Các nhà tạo mẫu tại salon tóc sang trọng ở khu Upper East Side của quận Manhattan bắt đầu những tháng ngày bận rộn khi chính quyền thành phố New York bắt đầu nới lỏng các biện pháp giãn cách sau 3 tháng mọi hoạt động ngưng trệ vì dịch bệnh.

“Dịch vụ ở đây đắt xắt ra miếng, tóc tôi sau khi làm xong rất dễ chăm sóc”, nữ khách hàng tên Susan Warren đang ngồi trên chiếc ghế chuẩn bị làm đầu, dành lời khen ngợi cho cửa hàng mình tin tưởng.

“Tất nhiên, tôi cũng thấy xót tiền khi phải bỏ ra một khoản tiền lớn như vậy để làm đẹp. Nhưng giờ, tôi chấp nhận ăn bơ, đậu phộng hay thạch cho qua bữa để có được mái tóc đẹp tuyệt với màu sắc ưng ý”, bà Warren, một cư dân sinh sống tại New York, nói thêm.

Quy trình cắt tóc 1.000 USD bắt đầu với việc khách hàng được phát nước rửa tay và khẩu trang, kèm với đó là đo thân nhiệt.

nghin nguoi cho cat toc o new york anh 3

Hậu mở cửa sau dịch, cắt tóc là một trong những dịch vụ đắt khách nhất.

“Khách hàng đặt túi xách của họ vào trong một túi nhựa. Chúng tôi cung cấp từng chiếc khăn riêng để họ lau chùi điện thoại, kính mắt. Tất cả đều phải buộc đeo khẩu trang trong suốt quá trình ở cửa tiệm”, Suelyn Farel, chủ của salon cao cấp, cho hay.

Nhu cầu làm đẹp, tân trang lại vẻ ngoài của người dân tăng lên rất mạnh sau nhiều tháng mọi người chôn chân trong nhà, dù chi phí cũng tăng cao. Theo Farel, số khách ghé qua salon sẽ vẫn giữ mức đông đúc trong suốt mùa thu năm nay.

"Chúng tôi có một danh sách chờ rất đông. Khách hàng gọi điện, gửi email, gửi tin nhắn tới tấp và vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại”, Farel nói.

“Tôi thấy rất vui khi được quay trở lại làm việc, cùng lúc với khu Manhattan đang trên đường lấy lại vẻ sôi động thường thấy. Khách của tôi cũng rất phấn khích, khi mái tóc được làm xong, họ vui sướng thốt lên ‘Chúng ta sống rồi’”, người chủ cho biết.

Cũng như nhiều nơi khác trên thế giới sau khi nới lỏng giãn cách xã hội, số lượng lớn người dân tại New York đang đổ xô đến các salon vì họ đã chờ đợi hàng tháng để được cắt tỉa lại mái tóc cho gọn gàng hoặc cần một chuyên gia để sửa chữa những “sai lầm” do việc tự cắt tóc tại nhà.

Sau 3 tháng kể từ ngày New York phải áp dụng lệnh phong tỏa, ngày 22/6, hàng nghìn văn phòng, cơ quan ở Big Apple đã mở cửa trở lại, đón dân công sở quay lại làm việc. Các quán ăn, cửa hiệu kinh doanh, dịch vụ cắt tóc, làm đẹp và ngành kinh doanh bất động sản bắt đầu hoạt động sau thời gian dài “đóng băng”.

Link nguồn: https://zingnews.vn/tiem-toc-mo-cua-gia-len-toi-1000-usd-dan-new-york-lu-luot-xep-hang-post1098917.html

Tags:
Thống Đốc Newsom: Các tiệm tóc sẽ được mở trong vài tuần nữa tại California

Thống Đốc Newsom: Các tiệm tóc sẽ được mở trong vài tuần nữa tại California

Chỉ trong vài tuần nữa thôi, các tiệm tóc và cửa hàng bán lẻ được mở cửa trở lại trên hầu hết các quận hạt ở California, Thống Đốc Gavin Newsom tuyên bố trong cuộc họp báo ngày Thứ Hai, 18 Tháng Năm.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất