Tiệm tóc, nail ở California biểu tình đòi mở lại dịch vụ trong nhà

Khoảng 100 chủ tiệm cùng nhân viên tiệm tóc và tiệm nail biểu tình gần South Coast Plaza hôm Thứ Hai, 10 Tháng Tám, để kêu gọi Thống Đốc Gavin Newsom cho phép mở lại dịch vụ hoạt động trong nhà, theo nhật báo The Orange County Register.

21:30 13/08/2020

Người biểu tình tập trung tại góc đường Bristol với đường Sunflower giữa thành phố Santa Ana với thành phố Costa Mesa.

Họ nói ông Newsom phải cho phép mở lại những dịch vụ này để cứu chủ tiệm lẫn nhân viên

Nhiều tiệm tóc, tiệm nail đành phải đóng cửa luôn vì không thể làm việc ngoài trời.

“Chúng tôi mà không đi làm thì làm sao trả được tiền nhà? Tiền thuê nhà? Đủ thứ tiền?” bà Michelle Carter, thợ làm tóc của tiệm Alkali ở Costa Mesa hiện vẫn đang đóng cửa, nói. “Tại sao chúng tôi không được phép đi làm?”

Sau một tuần ra lệnh đóng cửa tiệm tóc, tiệm nail, hôm 20 Tháng Bảy, California cho phép những doanh nghiệp này hoạt động ngoài trời, vì cho rằng làm như vậy giúp hạn chế COVID-19 lây lan.

Tuy nhiên, thời gian qua, nhiều chủ tiệm than phiền rất khó phục vụ khách ngoài trời, chẳng hạn như trời nóng khiến khách ra mồ hôi làm tóc bệt lại, hoặc phải di chuyển thiết bị nặng ra vô mỗi ngày.

Nhiều tiệm đành phải đóng cửa luôn vì không thể làm việc ngoài trời. (Th.Long) [qd]

Tags:
Số ca nhiễm COVID-19 ở trẻ em và thiếu niên tăng mạnh tại California

Số ca nhiễm COVID-19 ở trẻ em và thiếu niên tăng mạnh tại California

Mặc dù dịch bệnh đang dần được kiểm soát với số ca nhập viện do COVID-19 đang giảm dần. Tuy nhiên, dịch bệnh lại đang có dấu hiệu ảnh hưởng tới trẻ em, thiếu niên nhiều hơn khi đang lây lan mạnh ở nhóm đối tượng này.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất