Tiến sĩ dược tại Mỹ chỉ ra 5 sai lầm bố mẹ hay mắc phải khi cho con ăn

Huyền Ny cho rằng nếu phụ huynh khắc phục được những thói quen xấu này, giờ ăn của con sẽ trở nên vui vẻ, không còn quá vất vả.

04:00 14/06/2018

Huyền Ny, tiến sĩ dược người Việt sinh sống và làm việc tại Mỹ, đưa ra 5 yếu tố giúp trẻ ngon miệng hơn trong mỗi bữa ăn bao gồm: ăn đúng nơi, ăn đúng chỗ, không ăn khi đang chơi, để con được lựa chọn, đưa ra thực đơn phong phú cho cả tuần. Nữ tiến sĩ cho rằng, giờ ăn của trẻ chỉ nên kéo dài tối đa 30 phút. Thật sai lầm nếu bố mẹ đưa bé đi ăn rong, vừa ăn vừa chơi hoặc ăn trong lúc xem tivi. Điều này có thể làm giảm hứng thú ăn uống và ảnh hưởng xấu tới khả năng tiêu hóa của trẻ.

Huyền Ny áp dụng thời gian biểu cụ thể cho các con từ nhỏ để việc ăn uống sớm vào nếp. Cô cho con ăn sáng lúc 8h, ăn trưa lúc 12h và bữa tối bắt đầu lúc 18h. Đan xen giữa các khung giờ này, ba con của Huyền Ny được thưởng thức các bữa ăn dặm bằng trái cây, sữa chua, kem tươi. Đây cũng là cách bà mẹ Việt giúp con biết ăn đa dạng các loại hoa quả và rau củ.

Huyền Ny dạy con thưởng thức đồ ăn bằng cách không ép bé ăn theo sở thích của mình. Khi cho con ăn, cô dành chút thời gian phân tích ưu điểm của từng món để bé dần hình thành thói quen cảm nhận chúng. Điều này không chỉ khiến bữa ăn trở nên vui vẻ mà còn giúp các con Huyền Ny có cuộc sống chất lượng hơn trong tương lai.

Huyền Ny thường đưa ra cho con nhiều phương án để bé được lựa chọn: "Hôm nay có mì và cơm chiên, con muốn ăn gì?". Bà mẹ Việt không vất vả làm nhiều món trong một bữa mà thường lưu lại một phần đồ ăn của hôm trước trong tủ lạnh. Những bữa nấu phở, cô dành lại một tô nước dùng để trữ đông, phòng khi con không muốn ăn cơm sẽ có món khác thay thế. Nữ tiến sĩ tin rằng, khi trẻ được quyết định, bé sẽ hạnh phúc và có trách nhiệm với lựa chọn của mình.

Muốn con ăn ngoan, theo Huyền Ny, bố mẹ phải đầu tư thời gian và công sức để tạo ra một thực đơn phong phú cho cả tuần. Mỗi tối chủ nhật, cả gia đình nữ tiến sĩ thường ngồi lại cùng nhau để lên danh sách những món ăn yêu thích. Con trai Huyền Ny được phép đưa ra ý kiến để bổ sung vào bản thực đơn này. 

Tiến sĩ dược Huyền Ny bên ông xã và các con.

Tiến sĩ dược Huyền Ny bên ông xã và các con.

Huyền Ny, 33 tuổi, sinh ra tại Đà Nẵng và lớn lên tại Mỹ. Cô là tiến sĩ ngành dược, hoạt động trong showbiz với vai trò người mẫu, người dẫn chương trình. Huyền Ny kết hôn năm 2005 với ông xã hơn cô 7 tuổi, là bác sĩ nha khoa. Hiện nữ tiến sĩ hạnh phúc với cuộc sống làm vợ, làm mẹ. Cô thường xuyên chia sẻ những video về cách nuôi dạy, chăm sóc con cái, bí quyết làm đẹp, giữ lửa hôn nhân và sống hạnh phúc cho phụ nữ.

Tags:
Mẹ Việt dụ con ăn bằng những đĩa cơm đẹp như tranh vẽ

Mẹ Việt dụ con ăn bằng những đĩa cơm đẹp như tranh vẽ

Bận việc kinh doanh, nhưng riêng những bữa cơm của các con, chị Trang luôn tự tay làm.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất