Tiến sĩ Fauci cho biết hiệu quả ngăn ngừa 90% của vắc xin Pfizer là “phi thường”

Giám đốc Viện Quốc gia về Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Hoa Kỳ gọi hiệu quả vắc-xin được báo cáo là "phi thường".

09:00 10/11/2020

Tiến sĩ Anthony Fauci, chuyên gia hàng đầu về bệnh truyền nhiễm của Hoa Kỳ đã bày tỏ sự hào hứng trước thông tin vắc-xin Pfizer được phát hiện có hiệu quả ngừa Covid-19 hơn 90%.

Ông Fauci cho biết hiệu quả 90% được báo cáo của vắc-xin Pfizer là "thật phi thường" và lưu ý rằng điều này sẽ "có tác động lớn đến mọi thứ chúng tôi làm liên quan đến Covid-19". Ông Fauci đưa ra phát biểu trên tại cuộc họp báo sáng thứ Hai (9/11) của Mạng lưới Thử nghiệm Phòng chống HIV.

Tiến sĩ Anthony Fauci, giám đốc Viện Quốc gia về Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Hoa Kỳ (ảnh: Getty Images)

"Đó là một ngày thực sự tốt cho nghiên cứu y sinh và ứng dụng lâm sàng của nghiên cứu y sinh". Ông nói thêm rằng "đây là một tin rất tốt cho tương lai".

Fauci cho biết kết quả này có thể chỉ ra rằng một loại vắc-xin khác được phát triển bởi công ty Moderna cũng có thể có kết quả tích cực vì nó cũng dựa trên nền tảng mRNA.

Hôm qua (9/11), Pfizer thông báo vắc-xin thử nghiệm của họ được phát hiện có hiệu quả hơn 90% trong giai đoạn thử nghiệm lâm sàng cuối cùng.

Pfizer cho biết họ đang chờ thêm dữ liệu để đạt được "mốc an toàn cần thiết" trước khi nộp đơn xin phê duyệt khẩn cấp mà họ cho biết có thể sẽ nhận được vào cuối tháng 11 này.

Link nguồn: https://viettimes.vn/tien-si-fauci-cho-biet-hieu-qua-ngan-ngua-90-cua-vac-xin-pfizer-la-phi-thuong-post140164.html

Tags:
CNN: Mỹ dự đoán vắc xin COVID-19 có hiệu quả 90%

CNN: Mỹ dự đoán vắc xin COVID-19 có hiệu quả 90%

Công ty dược phẩm Mỹ Pfizer cho biết phân tích ban đầu cho thấy vắc xin COVID-19 có hiệu quả 90%.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất