Tiến sĩ gốc Việt được trao giải thưởng khoa học

Tiến sĩ gốc Việt Phạm Khánh được Hiệp hội các nhà khoa học và kỹ sư châu Á (SASE) trao giải thưởng Chuyên môn năm 2019.

04:30 02/10/2019

Tiến sĩ Khánh, 48 tuổi, vừa giành được giải thưởng Chuyên môn năm 2019 (Professional Award) của SASE, vì có những đóng góp cho cộng đồng, theo Kirtland Air Force Base.

Giải thưởng chuyên môn nằm trong danh mục Thành tựu, dành cho những người giàu kinh nghiệm, có những phát hiện quan trọng. Họ cũng là người có tiến bộ đáng kể trong sự nghiệp và đi đầu trong những sáng kiến lớn. 

Năm 2018, ông Khánh được Hiệp hội trao giải Lãnh đạo thuộc hạng mục Kỹ sư/nhà khoa học của năm.

SASE sẽ tổ chức lễ trao giải thưởng năm 2019 vào ngày 10/10 tại Trung tâm hội nghị Westin, ở Pittsburgh, Pennsylvania. Được thành lập năm 2007, SASE đề cao sự đa dạng của giới nghiên cứu ở Mỹ, khuyến khích họ phát huy tối đa năng lực của các nhà nghiên cứu châu Á. Từ đó giúp họ không chỉ đóng góp cho cộng đồng mà còn giành được thành công trên phạm vi toàn cầu.

Tiến sĩ Khánh hiện là kỹ sư không gian cao cấp của Phòng thí nghiệm nghiên cứu thuộc Không quân Mỹ tại căn cứ không quân Kirtland, bang New Mexico.

Tiến sĩ Phạm Khánh. Ảnh: NVCC.

Tiến sĩ Phạm Khánh. Ảnh: Nhân vật cung cấp 

Sinh ra ở Sài Gòn, Tiến sĩ Khánh cùng gia đình đến Mỹ cuối năm 1990 theo học chuyên ngành chuyên ngành kỹ thuật điện tử và dịch vụ máy tính. Sau đó ông có bằng Thạc sĩ của trường Nebraska - Lincoln, bằng Tiến sĩ của trường Notre Dame.

Năm 2018, ông được trao giải thưởng Arthur S. Flemming, hạng mục Khoa học cơ bản. Giải thưởng Arthur S. Flemming, đặt theo tên của cựu bộ trưởng Y tế, Giáo dục và Phúc lợi Mỹ, ghi nhận những đóng góp xuất sắc của những người làm việc trong hệ thống của chính phủ liên bang Mỹ.

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Ocean Vương, người Mỹ gốc Việt thứ năm nhận giải Thiên Tài MacArthur

Ocean Vương, người Mỹ gốc Việt thứ năm nhận giải Thiên Tài MacArthur

Ocean Vương, giáo sư trẻ 30 tuổi người Mỹ gốc Việt tại đại học University of Massachusetts Amherst, vừa được giải Thiên Tài MacArthur “Genius Grant” cho sự sáng tạo phi thường trong các tuyển tập thơ anh sáng tác và tiểu thuyết “On Earth We’re Briefly Gorgeous.”

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất