Tiến sĩ gốc Việt nghiên cứu tác hại sống gần đường lớn

Nữ tiến sĩ gốc Việt Sandie Ha tại Đại học California (Mỹ) cùng một số đồng nghiệp vừa công bố nghiên cứu tác hại sống gần đường lớn, cho thấy trẻ em sống gần các con đường lớn sẽ có nguy cơ chậm phát triển hơn so với trẻ em sống xa những nơi như thế.

12:30 16/04/2019

ảnh minh họa 

Bà Ha (ảnh) nói rõ rằng sống gần đường lớn được xác định là ở cách đường dưới 500 m và sống xa là cách hơn 1 km, theo CNN. Tiến sĩ Ha cho hay nhóm nghiên cứu đã phát hiện việc sống gần đường lớn có liên quan đến nguy cơ chậm phát triển về giao tiếp gần gấp 2 lần trước khi trẻ lên 3 tuổi.

“Chúng tôi còn phát hiện việc trẻ chào đời từ những bà mẹ phơi nhiễm mật độ ô nhiễm không khí cao trong thời kỳ mang thai cũng liên quan đến tình trạng chậm phát triển của trẻ sau này”, tiến sĩ Ha nói thêm. Nghiên cứu được đăng trên chuyên trang Environmental Research. Trên trang web của mình, tiến sĩ Ha cho hay bà sinh ra ở Quảng Nam và theo gia đình đến định cư ở thành phố Tacoma thuộc bang Washington vào năm 1997.

Theo Thanh niên

Tags:
Người Việt ở Pháp: 'Sống ở nước ngoài chưa bao giờ dễ dàng hơn Việt Nam'

Người Việt ở Pháp: 'Sống ở nước ngoài chưa bao giờ dễ dàng hơn Việt Nam'

‘Sống ở Pháp, làm gì cũng phải lên kế hoạch từ sớm’, chị Phương Lê, một nghiên cứu sinh đang sinh sống và làm việc ở Pháp chia sẻ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất