Tiến sĩ Mỹ chỉ 7 cách thải độc an toàn: Trong tầm tay nhưng nhiều người vô tình bỏ qua

Hầu hết các loại rau, củ, quả được tiến sĩ Robert Morse khuyên dùng để thải độc đều sẵn có trong bếp, bạn đã biết tác dụng và cách dùng chúng hay chưa?

17:38 23/05/2017

Trong cuộc sống hiện nay, cơ thể con người phải đối mặt với hàng loạt nguy cơ nhiễm chất độc như thuốc trừ sâu, thuốc diệt cỏ, thuốc diệt nấm, ô nhiễm không khí, ô nhiễm nguồn nước, thủy ngân, thạch tín và các kim loại nặng...

Điều đáng lo ngại là những yếu tố nguy hiểm này ngày càng nhiều hơn, đặc biệt qua đường ăn uống. Do vậy, chúng ta cần một số biện pháp để thải độc các chất này ra ngoài để cải thiện chức năng hoạt động của các bộ phận bên trong cơ thể, đặc biệt là gan và ruột.

Trong bài viết này, Tiến sĩ Robert Morse, tác giả người Mỹ của cuốn sách "The Detox Miracle Sourcebook" gợi ý một số biện pháp thải độc tối ưu giúp đào thải, làm giảm các chất độc (nếu có) tồn dư bên trong cơ thể.

Theo tiến sĩ Robert Morse, bạn nên thực hiện các biện pháp thải độc này định kỳ hoặc theo mùa, tối thiểu mỗi năm một lần.

Thải độc bằng các loại rau màu xanh, thảo mộc và tảo

Rau mùi, rau mùi tây, cỏ linh lăng và tảo lục được mệnh danh là những chiến binh mạnh mẽ giúp đánh bay các kim loại nặng bên trong cơ thể.

Tiến sĩ Mỹ chỉ 7 cách thải độc an toàn: Trong tầm tay nhưng nhiều người vô tình bỏ qua - Ảnh 1.

Những loại rau màu xanh đậm và các loại thảo mộc có tác dụng lọc các chất độc hại ra khỏi máu, góp phần tăng cường hệ miễn dịch chống lại các bệnh do virus như cúm hoặc viêm họng. Bạn có thể thêm các loại rau này vào món salad hay cho vào nước trái cây dùng hàng ngày.

Thải độc với nước chanh và bột ớt

Nguyên liệu cho phương pháp này bao gồm: nước chanh, siro maple (Maple Syrup)và ớt bộtĐịnh lượng: 700ml nước + 3 trái chanh + 4 muỗng canh maple syrup + 2 lượt rắc ớt bột để được 1 bình nước chanh. Mỗi ngày uống 3 bình.

Đây được xem là một trong những phương pháp thải độc phổ biến và hiệu quả nhất, tuy nhiên, hệ tiêu hóa của bạn cần có một khoảng thời gian để xả thải những chất có hại, do đó, bạn cần áp dụng phương pháp này trong khoảng thời gian từ 3-7 ngày.

Tiện lợi với nước hoa quả

Áp dụng phương pháp này trong khoảng từ 3-14 ngày bằng cách uống liên tục các loại nước rau quả tươi, hữu cơ. Bạn có thể ép nước từ rau cải xoăn, cần tây, dưa leo, củ cải đường, cà rốt, rau diếp, gừng và chanh… 

Đây đều là những lựa chọn tuyệt vời có tác dụng trung hòa các axit, kích thích quá trình hấp thu chất dinh dưỡng, làm sạch các cơ quan trong cơ thể.

Tiến sĩ Mỹ chỉ 7 cách thải độc an toàn: Trong tầm tay nhưng nhiều người vô tình bỏ qua - Ảnh 2.

Lưu ý đặc biệt đối với phương pháp này là dùng rau quả, trái cây tươi, tuyệt đối không thay thế bằng các loại nước ép đóng hộp ở siêu thị.

Cân nhắc khi áp dụng các biện pháp rửa ruột

Tất cả những gì chúng ta ăn vào miệng đều đi xuống ruột, kể cả là chất dinh dưỡng hay các độc tố kèm theo. Mặc dù các biện pháp rửa ruột có thể gây khó chịu, tuy nhiên, làm sạch ruột thường xuyên là một trong những điều kiện cần thiết để loại bỏ các độc tố ra khỏi cơ thể.

Các chuyên gia khuyến cáo, sử dụng các loại thuốc nhuận tràng dạng bột hay viên, các dung dịch thụt tháo có tác dụng làm sạch đường ruột nhưng tuyệt đối không tự tiện áp dụng, phải hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.

Chế độ ăn chứa hàm lượng nước cao, trái cây chín, rau xanh

Hãy thử phương pháp chỉ ăn trái cây, rau, nước trái cây cho bữa sáng. Tiếp tục lặp lại với bữa trưa với trái cây, salad và sữa không đường. Bữa tối với khẩu phần trái cây và salad. Hàng ngày, bạn có thể ăn thêm khoai lang, khoai tây tím và dùng ít các loại gia vị.

Tốt nhất, nên hạn chế các loại thực phẩm như thịt, sữa có đường, ngũ cốc… nếu bạn muốn quá trình thải độc hiệu quả tối ưu.

Đổ mồ hôi

Detox cơ thể thông qua các hoạt động giúp đổ mồ hôi được xem là một trong những phương pháp tối ưu nhất. Thông qua việc tập luyện giữ nhịp tim ở mức độ vừa phải, chất độc sẽ thoát ra theo mồ hôi qua đường lỗ chân lông.

Tiến sĩ Mỹ chỉ 7 cách thải độc an toàn: Trong tầm tay nhưng nhiều người vô tình bỏ qua - Ảnh 3.

Tốt nhất bạn nên thực hiện tập thể dục để cơ thể thoát mồ hôi khoảng 15 phút mỗi ngày. Bên cạnh đó, bạn cũng nên thực hiện tẩy tế bào chết, ngăn ngừa tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông.

Ngủ đủ giấc

Ngủ đủ giấc giúp cơ thể bạn đi vào trạng thái làm sạch và tái sinh. Nếu không ngủ đúng và đủ, các cơ thể sẽ không thực hiện đầy đủ chức năng thải độc, khiến cho các chất độc vẫn còn tồn dư trong cơ thể. Tốt nhất, bạn nên ngủ đủ từ 7-9 giờ mỗi đêm trong môi trường tối, tĩnh lặng để cơ chế thải độc diễn ra tối ưu.

Bên cạnh việc áp dụng các biện pháp thải độc tự này, bạn cũng nên tránh các thực phẩm nguy hiểm và môi trường độc hại. Tốt nhất, nên làm sạch cơ thể bằng cách uống nhiều nước hàng ngày.

Lưu ý cuối cùng, chúng ta nên cực kỳ thận trọng và ý thức trong cách lựa chọn lối sống hàng ngày. Chọn các thực phẩm an toàn, tự nhiên và giàu dinh dưỡng là nền tảng để giữ cơ thể khỏe mạnh. Áp dụng phương châm phòng bệnh hơn chữa bệnh, đừng để đến khi quá muộn mới cứu chữa.

Lễ tốt nghiệp đầy nước mắt của những người tìm lại cuộc đời

Lễ tốt nghiệp đầy nước mắt của những người tìm lại cuộc đời

Sau những nỗi đau và tuyệt vọng, cuối cùng, các cô cậu học trò ở Mỹ đã rời khỏi nơi giúp họ tìm lại ý nghĩa của cuộc sống với tấm bằng tốt nghiệp trong lễ chia tay đầy nước mắt.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất