Tiến sĩ Mỹ: 'Khi ăn bơ tôi luôn ăn cả hạt', nhiều người không biết lại vứt bỏ phần quý giá nhất

Hôm trước đứa bạn đến nhà chơi nên bỏ cân bơ vừa mua ra mời bạn ăn. Ăn xong định bỏ hạt với vỏ vào thùng rác thì bạn ngăn lại: Ơ sao lại vất hạt bơ đi như thế phí. Không lấy đưa tao mang về ăn cho.

20:20 04/11/2023

Lúc đầu em còn tưởng nó nói đùa, sau nó mang về thật các mẹ ạ. Nó bảo hạt bơ tốt thế mà không ai biết toàn vứt phí đi. Nó còn dạy em cách ăn hạt bơ nữa các mẹ ạ.

Vẫn không tin nên em tìm hiểu thông tin trên báo xem họ nói thế nào hóa ra bạn em nó nói đúng các mẹ ạ, hạt bơ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe hơn cả phần cơm của nó nữa í.

Thậm chí đến phần da của bơ cũng mang lại lợi ích cho sức khỏe do chưa tính chất kháng sinh và chống ký sinh trùng. Chưa kể lá của quả bơ cũng có thể dùng làm trà để trị một số bệnh như viêm họng.

70% tổng số chất chồng oxy hóa của quả bơ nằm trong hạt bơ và 30% còn lại nằm ở thịt bơ và vỏ bơ. Chất oxy hóa có thể làm giảm nồng độ cholesterol cao, kiểm soát huyết áp, ngăn tiểu đường, tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa bệnh tim và đột quỵ.

Tiến sĩ Tom Wu, bác sĩ liệu pháp thiên nhiên ở Mỹ, chia sẻ rằng: “Khi tôi ăn bơ tôi luôn luôn ăn hạt. Nó giàu các chất dinh dưỡng. Chất xơ hòa tan của bơ kết hợp với các chất béo giúp giảm cholesterol và cải thiện chức năng tim tự nhiên. Chúng có thể giúp cải thiện tuần hoàn máu bằng cách kéo ra tất cả các chất béo lắng đọng trong hệ tuần hoàn nhờ các chất xơ hòa tan của hạt bơ. Chất xơ hòa tan rất khó có được trong chế độ ăn của chúng ta. Bột yến mạch có chất xơ hòa tan, nhưng nó không thể so sánh với chất xơ hòa tan có trong hạt bơ”.

Dưới đây là những lợi ích của hạt bơ sẽ làm các mẹ ngạc nhiên đấy ạ:

1. Chữa bệnh nấm

Chiết xuất hạt bơ giúp ức chế nhiều mầm bệnh: nấm candida, các loại nấm khác và các loài muỗi mang bệnh nhiệt đới, bệnh sốt vàng.

2. Hỗ trợ tiêu hóa

Một hạt bơ có chứa chất xơ hòa tan nhiều hơn bột yến mạch, rất có lợi cho hệ tiêu hóa, giúp ngăn nggừa và giảm táo bón tự nhiên.

3. Ngăn ngừa và làm giảm tăng trưởng khối u, phòng chống ung thư

Chất Flavonol trong hạt bơ giúp ngăn chặn và giảm tăng trưởng khối u.

Hạt cũng như thịt quả bơ đều chứa rất nhiều chất chống oxy hóa. Chúng giúp cơ thể có thể loại bỏ các gốc tự do - nguyên nhân hình thành tế bào ung thư.

4. Kháng viêm hiệu quả

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Trong hạt bơ có các chất chống viêm, giúp làm giảm các vết lở loét trong dạ dày và đường ruột. Ngoài ra, chất làm se và vị chát của hạt bơ còn có tác dụng chữa các bệnh rối loạn tiêu hóa, bệnh tiêu chảy,...

5. Giúp giảm đau xương khớp

Hạt bơ có tác dụng giảm đau khớ, cơ bắp vì chứa hàm lượng cao chất chống oxy hóa như catechin và procyandin, khi bôi đắp trực tiếp. Những bệnh nhân mắc bệnh khớp có thể dùng hạt bơ lột lớp áo vỏ, nướng qua hoặc luộc chín, phơi nắng 3-5 ngày, sau đó đập dập hoặc xay nhuyễn để đắp vào vết sưng sẽ thấy hiệu quả ngay ạ.

6. Tốt cho tim mạch

Chất xơ có trong hạt bơ có tác dụng rất tốt trong việc giảm lượng cholesterol và tăng cường sức khỏe cho tim mạch. Và một số thành phần trong hạt bơ còn có tác dụng bảo vệ chúng ta khỏi một số bệnh thông thường như cảm cúm nhẹ, nhiễm nấm ngứa...

7. Làm chậm quá trình lão hóa, ngăn ngừa bong tróc da

Nhờ các chất chống oxy hóa mạnh, hạt bơ có khả năng làm chậm quá trình lão hóa và sự tác động của thời gian lên da. Các chất chống oxy hóa này sẽ giúp chống lại các gốc tự do và làm tăng sự phát triển của collagen trên da, từ đó giúp da đàn hồi hơn.

Ngoài ra bột của hạt bơ giống như 1 chất tẩy rửa tế bào chết tự nhiên. Nó giúp loại bỏ bã nhờn và các tạp chất khác trên da hiệu quả. Đồng thời, nó còn giúp nuôi dưỡng da khô, da hư tổn, giúp làm trắng da từ sâu bên trong.

Lấy bột hạt bơ làm mặt nạ, giúp da mặt chống lại các tế bào gốc tự do vốn gây lão hóa da. Ăn hạt bơ để làm cho da săn chắc và duy trì nét thanh xuân.

8. Giảm cân hiệu quả và suy trì trọng lượng khỏe mạnh

Chất chống oxy hóa có trong hạt bơ sẽ giúp đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể của, từ đó giúp hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Ngoài ra, với hàm lượng chất xơ hòa tan có trong bơ sẽ giúp giảm sự thèm ăn và khiến chúng ta  cảm thấy no lâu hơn trong vài giờ.

2 cách chế biến hạt bơ mà các mẹ có thể tham khảo để làm ạ:

Cách 1: Các mẹ lấy hạt bơ ra rồi cho vào lò vi sóng để làm khô lại, cắt thành miếng nhỏ và xay thành bột mịn để dùng là được ạ.

Cách 2: Nếu nhà các mẹ không có lò nướng thì có thể luộc chín hạt bơ, sau đó phơi khô dưới nắng tầm 3 đến 5 ngày. Khi hạt đã khô rồi thì dùng búa nhỏ đập dập hạt, rồi cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn cất tủ lạnh dùng dần ạ. Khi ăn các mẹ có thể kết hợp với món salad, sữa chua, nước sinh tố.sinh tố hay nước ép từ các quả có vị ngọt, hay nồng như dứa, chuối, cacao đều rất ngon nha…

Chỉ mất chút thời gian thôi nhưng đổi lại sẽ được 1 món tốt cho sức khỏe thì tội gì không làm các mẹ nhỉ?

Nguồn tổng hợp

Tags:
Người thứ hai được ghép tim lợn tử vong sau 6 tuần

Người thứ hai được ghép tim lợn tử vong sau 6 tuần

Ngày 1/11, Trung tâm Y tế Đại học Maryland thông báo người thứ hai được ghép tim lợn trên thế giới đã qua đời.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất