Tiến sĩ Mỹ mách bạn cách để say giấc nhanh chóng: Ai mất ngủ, khó ngủ thì nên áp dụng

Bạn mất ngủ hoặc khó ngủ đã lâu rồi nhưng chưa tìm ra giải pháp khắc phục? Hãy thử cách đơn giản này của tiến sĩ Mỹ một cách đúng đắn và kiên trì và cảm nhận kết quả.

22:43 26/07/2023

Nhiều người đang bị mất ngủ, khó ngủ, khắc phục thế nào?

Khi bạn đang có mối lo âu hoặc căng thẳng trước một sự kiện quan trọng, việc chìm vào giấc ngủ và ngủ ngon giấc có thể sẽ gặp vấn đề, thậm chí rất khó khăn. Hãy thử những cách sau để thư giãn và ngủ an giấc:

Phương pháp ngủ nhanh sau đây có tên “4-7-8”.

Đây là những việc bạn cần làm:

1. Hít vào nhẹ nhàng trong vòng 4 giây.

2. Nín thở trong vòng 7 giây.

3. Thở nhẹ qua miệng trong 8 giây.

Chỉ đơn giản vậy thôi. Nghe có vẻ dễ dàng quá, nhưng nó thật sự hiệu quả.

Tại sao lại có thể ngủ dễ dàng như vậy?

Bạn hãy tự hiểu sơ sơ cách phương pháp này hoạt động. Khi bạn đang căng thẳng hoặc lo sợ, lượng adrenaline trong máu tăng lên, đồng thời hơi thở của bạn trở nên nhanh hơn và nhẹ hơn.

Phương thức hít thở trên đóng vai trò như một “liều thuốc” khiến bạn cảm thấy nhẹ nhõm và dễ ngủ hơn. Khiến hơi thở của bạn chậm lại theo cách này, từ đó cũng sẽ khiến nhịp tim chậm lại, làm bạn cảm thấy sảng khoái hơn – đây là nguyên nhân từ yếu tố sinh học cơ bản!

Bài tập trên đồng thời khiến bạn tĩnh tâm, đơn giản bởi bạn sẽ hoàn toàn tập trung vào hơi thở của mình. Bạn sẽ không nhận ra điều đó, nhưng vào thời điểm ấy hệ thông thần kinh trung ương của bạn hạn chế hoạt động dần, cảm giác lo lắng biến mất. Bất kỳ nhà tâm lý học nào cũng có thể xác nhận được điều này.

Kết quả tất yếu là cả cơ thể bạn đều thư giãn. Xét về tốc độ và sức mạnh của hiệu ứng vật lý mà nó có, bài tập tương tự như một loại “thuốc gây mê”.

Bài tập đã được nghiên cứu bởi bác sỹ y khoa tại Havard – Andrew Weil, người đã phát hiện ra “4-7-8” đã là một phương pháp quen thuộc với hành giả Ấn Độ trong nhiều thế kỷ. Họ áp dụng nó trong khi thực hành thiền định để đạt được trạng thái thư giãn hoàn toàn. Do đó, có thể nói rằng, biện pháp này hoàn toàn vô hại.

Bác sỹ y khoa tại Havard – Andrew Weil

Cụ thể, nó có ích lợi như thế nào với bạn:

Nếu bạn thức dậy vào ban đêm vì một thứ gì đó làm phiền bạn, thì phương pháp này sẽ giúp ích tuyệt vời. Điều tương tự cũng xảy ra khi bạn cảm thấy lo lắng trước một cuộc thi hoặc một sự kiện quan trọng trong cuộc sống. Phương pháp “4-7-8” được bảo đảm để cho phép bạn có được phần còn lại mà bạn cần!

Để có hiệu quả tốt hơn, bạn có thể sử dụng thêm các loại “thuốc ngủ” tự nhiên sau đây:

Để thư giãn tâm trí và cơ thể trước khi đi ngủ, hãy trộn những thực phẩm này với nhau để uống.

1/4 muỗng canh mật ong

1/8 muỗng muối biển

1 muỗng canh dầu dừa

Bạn có thể dùng trực tiếp luôn hỗn hợp này hoặc thêm nó vào một ly nước ấm – hiệu quả sẽ như nhau.

Thành phần này không chỉ có tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe của bạn mà còn làm giảm gai cortisol gây cản trở khả năng ngủ và đánh thức bạn vào ban đêm.

Bài viết này dựa trên các tài liệu từ Alina Gonzalez, wikiHow.

*Theo BS

Tags:
Du học bất thành: Sau vài tháng sang nước ngoài học đại học, du học sinh nằng nặc đòi về nước

Du học bất thành: Sau vài tháng sang nước ngoài học đại học, du học sinh nằng nặc đòi về nước

Một phụ huynh vừa liên hệ với tôi nhờ tìm hướng giải quyết cho con của chị. Sau vài tháng sang nước ngoài học đại học, con chị cảm thấy không hòa nhập được với môi trường mới, nằng nặc đòi về nước.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất