Tiến sĩ dược tại Mỹ điểm danh thức ăn tốt và không tốt cho xương khớp

Tiến sĩ dược tại Mỹ cảnh báo nguy cơ từ lạm dụng kháng sinh và thuốc bổ; bày cách cai đồ ăn nhanh cho con và chọn thực phẩm ‘sạch’.

20:30 07/11/2020

Vận thường xuyên giúp nâng cao sức khỏe toàn diện, trong đó có xương khớp.

Mọi người biết đến Huyền Ny với vai trò như một MC chuyên nghiệp trên các sân khấu nghệ thuật và sự kiện giải trí. Tuy nhiên, nghề nghiệp chính của cô lại là tiến sĩ dược đang làm việc tại Mỹ. Không những thế, Huyền Ny còn xây dựng một kênh thông tin riêng để tuyên truyền các kiến thức y học thường thức giúp mọi người nâng cao nhận thức bảo vệ sức khỏe.

Đối với sức khỏe xương khớp nói riêng, Huyền Ny cho rằng, xương khớp là bộ phận chúng ta sử dụng nhiều nhất. Xương khớp gánh hết mọi sức nặng của cơ thể chúng ta. Để bảo vệ xương khớp lâu dài, việc quan trọng đầu tiên là chúng ta lưu ý để không bị thừa cân trong một thời gian quá dài. Vận động thể chất là một việc không thể thiếu với mỗi người, ngay cả trong thời gian mang thai vẫn nên tập luyện nhẹ nhàng. Ngoài ra, bạn nên và không nên bổ sung các loại thức ăn dưới đây để bảo vệ xương khớp.

1. Thực phẩm tốt cho xương khớp

– Uống dầu cá mỗi ngày và ăn cá 2-3 lần mỗi tuần.

– Thường xuyên bổ sung các thức ăn này trong thực đơn hàng ngày: Tỏi, tỏi tây (leek) và hành, táo, hạnh nhân, hạt Chia, dứa/thơm, đu đủ, dầu olive, dầu dừa, ớt Tây màu đỏ, chuối, nghệ, gừng, rau cải kale, bông cải.

Những thực phẩm có tác dụng chống viêm nên dùng khi bị đau xương khớp

2. Thực phẩm nên tránh khi đau xương khớp

– Thịt đỏ: Quá nhiều protein sẽ không tốt trong thời gian này, nên ăn nhiều đạm có nguồn gốc thực vật

– Sản phẩm từ sữa: Có những người bị dị ứng với vài thành phần trong những sản phẩm từ sữa nên sẽ làm tình hình tệ hơn.

– Caffeine: Là chất kích thích gây ra tình trạng mất nước cho cơ thể, đồng thời cũng lấy đi những khoáng chất cần thiết của cơ thể trong quy trình này.

– Trans fat (Chất béo không bão hòa): Gây tăng cân, tăng tình trạng viêm nhiễm của các khớp.

– Đậu nành: Cũng là một thành phần dễ gây dị ứng của nhiều người trong thời gian này nên làm tăng tình trạng viêm nhiễm.

– Processed food (Thức ăn chế biến, đồ ăn trong hộp…): Thực phẩm đóng hộp và qua chế biến chứa nhiều muối, đường, trans fat cũng như những thành phần gây tổn thương tế bào. Ăn nhiều dễ gây tăng cân và ảnh hưởng đến khả năng đề kháng của cơ thể.

Các bạn cũng lưu ý detox thường xuyên 3-4 lần/năm giúp cơ thể được làm sạch từ những chất gây nhiều vấn đề về xương khớp cho mình.

Theo Xã luận

Tags:
Các kênh ở Mỹ chờ thời điểm để tuyên bố ông Biden thắng cử

Các kênh ở Mỹ chờ thời điểm để tuyên bố ông Biden thắng cử

Các kênh truyền hình và báo chí Mỹ đang chuẩn bị để tuyên bố người thắng cử tổng thống. Các biên tập viên “hạng A” được xếp lịch để lên sóng ngay khi kết quả trở nên chắc chắn.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất