Tiến sĩ Việt đến từ Mỹ: "Nhân tài Đất Việt không chỉ trong nước mà còn có người Việt ở nước ngoài"

Đại diện nhóm tác giả của sản phẩm đạt giải khuyến khích Nhân tài Đất Việt chia sẻ lý do tham gia với hi vọng là tiền đề để sau này rất nhiều chuyên gia người Việt, giáo sư thành danh ở nước ngoài có thể kết nối người Việt, mang sản phẩm ở ngoài để dự thi và góp phần vào sự phát triển khoa học, giáo dục tại Việt Nam.

02:00 16/05/2021

Tại Lễ trao giải Nhân tài Đất Việt ngày 15/11, sản phẩm VietSeach của nhóm tác giả trẻ tại Mỹ, Thụy Sỹ, Việt Nam và Pháp được vinh danh với Giải khuyến khích trong lĩnh vực Công nghệ thông tin dành cho những sản phẩm chưa hoàn thiện nhưng có tiềm năng.

Tiến sĩ Việt đến từ Mỹ: Nhân tài Đất Việt không chỉ trong nước mà còn có  ở nước ngoài - 1
TS Nguyễn Đình Quý gửi lời cảm ơn tới Ban tổ chức, Ban giám khảo Giải thưởng Nhân tài Đất Việt. (Ảnh: Toàn Vũ).

Trước đó, tại Lễ phát động Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2019 diễn ra hồi tháng 4 tại Paris, VietSearch chính là nhóm tác giả đầu tiên gửi tác phẩm dự thi Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2019.

Chia sẻ với PV Dân trí ngay sau lễ trao giải, anh Nguyễn Đình Quý - tác giả sản phẩm VietSearch, hiện đang ở Boston (Mỹ) nói: "VietSearch thực sự mong muốn chia sẻ nền tảng công nghệ thiết yếu qua cuộc thi Nhân tài Đất Việt. Nhóm sẽ tiếp tục phát triển sản phẩm để có nhiều ứng dụng thực tiễn, qua đó kết nối người Việt trong nước với hoạt động tại nước ngoài. Đặc biệt, các sự kiện, thông tin từ Việt Nam sẽ được giới thiệu cho các chuyên gia ở nước ngoài. Qua đó, họ có thể tư vấn, đóng góp ý kiến cho các sự kiện này".

Chia sẻ về lý do tham gia Nhân tài Đất Việt, TS trẻ cho biết:

"Nhóm suy nghĩ Nhân tài Đất Việt không chỉ có người trong nước mà còn có những người Việt ở nước ngoài. Nhóm tham gia với hi vọng là tiền đề để sau này rất nhiều chuyên gia người Việt, giáo sư thành danh ở nước ngoài có thể kết nối người Việt, mang sản phẩm ở ngoài để dự thi và góp phần vào sự phát triển khoa học, giáo dục tại Việt Nam".

Về định hướng phát triển VietSearch trong tương lai, TS Nguyễn Đình Quý cho biết, VietSearch xây dựng nền tảng công nghệ mở, qua đó có thể giúp các nhóm xây dựng ứng dụng trên chính nền tảng VietSearch.

"Nền tảng VietSearch có cơ sở dữ liệu lớn, bao gồm thông tin về con người, sự kiện, tin tức. Các thông tin đó đã được xử lý thông minh giúp người Việt trong nước có thể tìm kiếm thông tin dễ dàng. Qua ứng dụng, các chuyên gia, du học sinh khi ra nước ngoài cũng có thể tìm kiếm hỗ trợ từ người Việt ở nước ngoài".

TS Nguyễn Đình Quý cũng chia sẻ mong muốn tối ưu hơn nữa sản phẩm nhằm đưa VietSearch trở thành kênh thông tin và kênh giao tiếp kết nối người Việt trên toàn cầu.

"Chúng tôi hiện đang phát triển VietSearch 3.0 với 2 định hướng chính: xây dựng đội ngũ chuyên gia ở nước ngoài, tư vấn cho những hoạt động tại Việt Nam; và xây dựng hệ thống thông tin cung cấp trực tiếp cho các du học sinh", TS Nguyễn Đình Quý nói. 

Được phát triển từ tháng 1/2017, VietSearch ra đời sau 33 tháng với sự nỗ lực của VietSearch Foundation (VSF) – một tổ chức phi chính trị hoạt động trên tinh thần cộng tác và tự nguyện trong quá trình nghiên cứu công nghệ và phát triển sản phẩm.

VietSearch ra đời nhằm tạo ra một kênh kết nối và phát triển hiệu quả tiềm lực của cộng đồng người Việt trên thế giới. Hiện tại nhóm đang có 800.000 dữ liệu của người Việt trên toàn thế giới và gần 60.000 công ty ở Mỹ cũng như trên toàn cầu, liên tục cập nhật các sự kiện tại Việt Nam.

VietSearch được đánh giá sẽ là một kênh thông tin chính thức với nguồn dữ liệu phong phú và nền tảng công nghệ giúp người dùng tìm kiếm dữ liệu về cộng đồng nhanh chóng, chính xác, trên nhiều phương diện với thông tin đa chiều và có độ tin tưởng cao.

Tags:
Mỹ tuyên bố thắng lớn trong cuộc chiến chống Covid-19

Mỹ tuyên bố thắng lớn trong cuộc chiến chống Covid-19

Mỹ dỡ yêu cầu đeo khẩu trang với những người tiêm đủ liều vaccine Covid-19, động thái được Biden xem là cột mốc vĩ đại trong cuộc chiến chống dịch.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất