Tiến trình bảo lãnh visa hôn phu/thê đi Mỹ và điều kiện bảo lãnh diện hôn phu/thê K1

Là công dân Việt Nam, để có thể định cư ở Hoa Kỳ, bạn cần phải có một hồ sơ bảo lãnh được cơ quan Di trú và Nhập tịch Hoa Kỳ ( USCIS) chấp thuận trước khi nộp đơn xin thị thực định cư. Khi được USCIS chấp nhận, hồ sơ bảo lãnh sẽ được chuyển đến Trung tâm Thị Thực Quốc Gia (NVC) để xúc tiến hồ sơ. Một khi NVC hoàn tất thủ tục, hồ sơ sẽ được NVC xếp lịch phỏng vấn và chuyển tiếp về Lãnh sự quán Hoa Kỳ để phỏng vấn đương đơn.

23:00 09/08/2017

Hồ sơ bảo lãnh qua Mỹ cho thân nhân sang Mỹ định cư thuộc diện: Bảo lãnh hôn phu/hôn thê sang Mỹ định cư theo diện K1.

K-1: Hôn phu (thê) của công dân Hoa Kỳ. Công dân Hoa Kỳ có thể nộp đơn xin bảo lãnh cho hôn phu (thê) nếu:

– Cả hai đều có tình trạng hợp pháp để kết hôn. 

– Đương đơn phải kết hôn với người bảo lãnh trong vòng 90 ngày kể từ ngày người hôn phu (thê) đến Hoa Kỳ với thị thực hôn phu (thê).

– Người hôn phu (thê) sẽ chuyển sang tình trạng lưu trú lâu dài ở Hoa Kỳ sau khi kết hôn với người bảo lãnh.

– Người bảo lãnh và hôn phu (thê) phải gặp gỡ trực tiếp trong vòng 2 hai năm vừa qua.

– Con riêng còn độc thân, dưới 21 tuổi của hôn phu (thê) Công dân Hoa Kỳ có thể xin thị thực K-2 theo hồ sơ bảo lãnh K-1. Tên của (những) người con đó phải được ghi trong hồ sơ bảo lãnh.

– Con của người hôn phu (thê) Công dân Hoa Kỳ (K-2) có thể đi cùng với cha/mẹ (K-1) hay đi theo sau trong vòng một năm kể từ ngày cha/mẹ (K-1) được cấp thị thực.

Lưu ý quan trọng

Xin lưu ý rằng chữ ký của đương đơn trên bất kỳ mẫu đơn xin cấp thị thực nào chính là sự bảo đảm của đương đơn về tất cả các thông tin mà đương đơn cung cấp là đúng sự thật và chính xác. Đương đơn phải tự chịu trách nhiệm về chính bản thân mình cũng như về mặt pháp lý, ngay cả khi một đại lý du lịch hoặc một người nào khác chuẩn bị hồ sơ cho đương đơn. Bất kỳ một giấy tờ giả mạo nào hoặc cố tình cung cấp thông tin sai lệch đều có thể dẫn đến việc đương đơn vĩnh viễn không hội đủ tiêu chuẩn cho bất kỳ loại thị thực nào trong tương lai.

Nguồn:tuvanvisa

Tags:
Nghị sĩ GOP California: 'Bạn có thể chết trong đau đớn'

Nghị sĩ GOP California: "Bạn có thể chết trong đau đớn"

Norma Wilcox, một y tá nghỉ hưu, sống ở Chico, cũng đã thẩm vấn LaMalfa, nói rằng kế hoạch của Nghị viện sẽ lấy đi dịch vụ chăm sóc sức khoẻ cho hàng triệu người Mỹ trong khi vẫn cung cấp các khoản giảm thuế cho người giàu.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất