Tiếp viên hàng không: Hành khách sẽ điếng người nếu cầm loại đèn này soi trên máy bay

Tiếp viên hàng không chia sẻ điều họ "mắt thấy, tai nghe" khi ở trên máy bay và có những lời khuyên cho hành khách. Một trong số đó là không nên tựa đầu vào khu vực gần cửa sổ.

14:20 30/06/2023

Khi nhắc đến bên trong và bên ngoài một chiếc máy bay, tiếp viên hàng không thực sự là chuyên gia. Họ biết những khu vực nào bẩn nhất trên máy bay mà nhiều hành khách không nhận ra. 

Theo Express, một tiếp viên hàng không mới đây khuyên hành khách không nên tựa đầu vào khu vực gần cửa sổ máy bay. Nữ tiếp viên này giải thích, nếu hành khách biết được phần cạnh cửa sổ máy bay bẩn thế nào, họ sẽ không bao giờ tựa đầu vào đó. 

Hành khách không thể biết bao nhiêu người đã ho, hắt hơi và làm điều gì đó ở phần cạnh cửa sổ. 

"Tôi thấy nhiều người mang theo khăn giấy ướt diệt khuẩn để lau khu vực xung quanh chỗ ngồi của họ", Linda Ferguson, một nữ tiếp viên hàng không có 24 năm kinh nghiệm, chia sẻ với tạp chí Reader's Digest. 

"Nếu có một chiếc đèn chiếu trên máy bay làm cho toàn bộ vi khuẩn 'hiện hình', tôi nghĩ các hành khách sẽ điếng người. Một nguyên tắc giúp tôi không bao giờ bị ốm khi làm tiếp viên hàng không là không bao giờ đưa tay lên miệng hoặc gần mặt", 

Bàn xếp gắn sau ghế trên máy bay cũng là một khu vực cần phải chú ý. Các tiếp viên hàng không chia sẻ trên trang Reddit (Mỹ) về độ bẩn của những chiếc bàn xếp trên thực tế là như thế nào. 

"Các bàn xếp không sạch như nhiều người nghĩ. Tôi không thể nhớ nổi đã bao nhiêu lần chứng kiến cảnh người lớn thay bỉm cho trẻ con, nôn ọe hay có cả vết máu trên đó. Dĩ nhiên, chúng được làm sạch mỗi đêm nhưng nghĩ đến cảnh đã tận mắt thấy, tôi sẽ không để đồ ăn trực tiếp trên đó. Không bao giờ", một thành viên phi hành đoàn chia sẻ. 

Để giải quyết vấn đề vệ sinh trên máy bay, một tiếp viên hàng không khuyên hành khách nên tự chủ động. Việc mang theo khăn lau diệt khuẩn và lau sạch bàn trước khi dùng là nên làm. 

"Một số hãng hàng không sẽ thực hiện luôn chuyến bay tiếp theo nên các tiếp viên hàng không sẽ chỉ nhặt rác, gấp dây an toàn, bỏ tạp chí vào túi ghế (túi ở lưng ghế phía trước) rồi sau đó đón lượt khách mới lên máy bay", một thành viên phi hành đoàn cho hay. 

"Tôi đã không biết bao nhiêu lần nhắc nhở mọi người về việc họ thay tã trên bàn xếp hoặc ghế ngồi là mất vệ sinh", một người khác viết.

Không chỉ bàn xếp, một tiếp viên hàng không còn tiết lộ rằng, túi ghế trên máy bay cũng không sạch như nhiều người nghĩ. 

"Tôi luôn khuyên các bạn là không nên sử dụng hoặc bỏ bất cứ thứ gì như điện thoại di động hay ví vào túi ghế trên máy bay. Dù tiếp viên hàng không có dọn sạch túi ghế nhưng chỉ là sạch rác mà không sạch được vi khuẩn. Tôi đã từng dọn các túi ghế và lôi ra cả đống đồ trong đó như khăn giấy đã sử dụng, túi nôn, quần lót, tất, kẹo cao su, kẹo ngậm, lõi táo... Và sau đó, ở chuyến bay tiếp theo, bạn lên và bỏ điện thoại, iPad, laptop vào đó...", một tiếp viên hàng không chia sẻ. 

Tags:
Hương Tràm: Tôi thấy đúng đắn khi quyết định đi Mỹ

Hương Tràm: Tôi thấy đúng đắn khi quyết định đi Mỹ

4 năm vắng bóng trong mọi hoạt động giải trí tại Việt Nam, Hương Tràm đổi nghệ danh và có nhiều chuyển biến ở Mỹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất