Tiếp viên soát vé 3 lần vẫn để khách bay nhầm từ Anh sang Mỹ

Thay vì tới Anh, Samuel phải bỏ ra gần 1.000 USD chi phí ăn ở, đi lại cho chuyến bay 14 tiếng từ Đức sang Mỹ rồi quay về.

12:30 15/08/2017

Samuel Jankowsky, 29 tuổi, chuẩn bị về Anh sau chuyến thăm Cologne, Đức thì phát hiện mình lâm vào tình cảnh trớ trêu, Telegraph đưa tin ngày 14/8. Tiếp viên hàng không hãng Eurowings rà soát tới ba lần chiếc vé máy bay của anh ghi điểm đến là sân bay London Stansted, Anh vào ngày 30/6.

Samuel tranh thủ chợp mắt vì nghĩ rằng hơn một tiếng sau máy bay sẽ tới nơi: "Khi lên máy bay, tôi đã nghĩ nó quả là lớn so với một chuyến đi ngắn, nhưng tôi không hề lo lắng mà chỉ đeo tai nghe rồi nhắm mắt ngủ".

tiep-vien-soat-ve-3-lan-van-de-khach-bay-nham-tu-anh-sang-my

Khi anh tỉnh giấc, màn hình hiển thị hành trình thông báo máy bay đã đi qua không phận nước Anh và đang tới Mỹ, chuyến đi kéo dài khoảng 14 giờ. Ảnh: Samuel.

Samuel kịp thông báo với vợ mình, Monique, qua hệ thống wifi trước khi máy bay hạ cánh xuống sân bay quốc tế McCarran tại Las Vegas. Tại đây các nhân viên quản lý xuất nhập cảnh đe dọa bắt giữ anh.

Samuel nhớ lại: "Tôi bị đối xử như một kẻ đang cố nhập cảnh Mỹ trái phép. Một cảnh sát nói rằng tôi chỉ có một giờ để hoàn tất thủ tục cho chuyến bay về Cologne. Nếu tôi lỡ chuyến đó, tôi sẽ bị giam tới 4 ngày cho tới khi hãng bay có chuyến quay về". 

tiep-vien-soat-ve-3-lan-van-de-khach-bay-nham-tu-anh-sang-my-1

Samuel vẫn cầm tấm vé trị giá hơn 140 USD, ghi điểm đến là sân bay London Stansted. Anh bị giam trong một phòng nhỏ để cảnh sát kiểm tra và theo dõi. Ảnh:.Samuel,

Sau đó, Samuel được phép bay về Cologne trên chuyến cùng hãng tuy nhiên anh chia sẻ: "Phi hành đoàn rất chuyên nghiệp nhưng họ cư xử như thể tôi là tên tội phạm, tên sát nhân hàng loạt đang ở trên máy bay vậy".

Eurowings liệt Samuel vào danh sách đen khi kết thúc chuyến bay từ Mỹ. Anh phải đi tàu tới Mannheim, cách Cologne hơn 240 km, để bắt chuyến bay của hãng khác về Anh - trễ hai ngày so với dự tính. Anh phải bỏ ra hơn 1.000 USD cho chi phí ăn uống, ngủ nghỉ và mua thêm vé máy bay, để đi tất cả 27.360 km cho quãng đường đáng lẽ chỉ dài 500 km.

Kể lại câu chuyện cho chị gái, Samuel cho rằng ai đó nên làm một bộ phim về những gì đã xảy ra với anh.

Đại diện Eurowings xác nhận sự việc xảy ra vào cuối tháng 6. Một nhân viên đã sai sót khi soát vé cho Samuel và để anh lên chuyến bay đường dài tới Mỹ.

"Theo các nhà chức trách và Eurongwings, sự việc không gây ra bất cứ mối nguy hiểm nào. Tuy nhiên, vụ việc đã được nội bộ điều tra kỹ lưỡng", đại diện hãng bay cho biết.

Tags:
Mỹ sẵn sàng có hành động 'dứt khoát' với Triều Tiên

Mỹ sẵn sàng có hành động 'dứt khoát' với Triều Tiên

Mỹ sẵn sàng đáp trả dứt khoát nếu Triều Tiên tấn công Guam, dù mong muốn giải quyết tình hình hiện tại bằng biện pháp ngoại giao và kinh tế.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất