Tiết lộ mối quan hệ căng thẳng giữa ông Trump và Phó Tổng thống Pence

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã không nói một lời nào, không có một cuộc điện thoại nào cho Phó Tổng thống Mike Pence kể từ cuộc bạo loạn tại tòa nhà Quốc hội Mỹ ngày 6.1, theo NBC News.

00:30 12/01/2021

Phóng viên NBC News, Hallie Jackson phụ trách khu vực Washington, ngày 10.1 nói ông Trump đã không liên lạc với ông Pence trong ngày người biểu tình quá khích tràn vào tòa nhà Quốc hội.

Khi Phó Tổng thống Pence đang chứng nhận kết quả bầu cử, người biểu tình tràn vào khiến các nghị sĩ phải sơ tán.

“Tôi nắm được nguồn tin cho biết Tổng thống Trump không những không gọi điện cho ông Pence trong ngày 6.1, mà Tổng thống còn không gọi điện cho ông Pence kể từ đó”, Jackson nói. “Đây là một chi tiết bất thường”.

Jackson xuất hiện trong chương trình “Meet the Press” của đài NBC. Cô nói mối quan hệ giữa ông Trump và ông Pence hiện đang rất căng thẳng. Khi cuộc bạo loạn xảy ra, ông Pence không rời tòa nhà Quốc hội mà cùng gia đình sơ tán đến khu vực an toàn.

Gia đình của Phó Tổng thống khi đó có mặt để chứng kiến ông Pence chứng nhận kết quả bầu cử.

“Tôi nghĩ chi tiết này phản ánh mối quan hệ căng thẳng của hai người bây giờ”, Jackson nói thêm.

Trong nhiều tuần, ông Trump liên tục gây sức ép để ông Pence đảo ngược kết quả bầu cử. Nhưng ông Pence vẫn chứng nhận chiến thắng của Tổng thống đắc cử Joe Biden.

Jackson nói ông Trump đã rất cố gắng gây sức ép với Phó Tổng thống Pence. “Tôi được biết là từ ngày 15.12, tức là giữa tháng 12, ông Trump đã có dấu hiệu tác động từ hậu trường, yêu cầu Phó Tổng thống làm theo điều mà ông Trump muốn”, Jackson nói.

Kể từ cuộc bạo loạn, các nghị sĩ ở lưỡng đảng trong Quốc hội Mỹ liên tục yêu cầu ông Pence kích hoạt Tu chính án thứ 25 trong Hiến pháp Mỹ để phế truất ông Trump.

Nhưng ông Pence cho đến nay vẫn im lặng, không phản hồi các nghị sĩ. Jackson nói Phó Tổng thống không muốn dùng đến biện pháp này, trừ khi không còn lựa chọn nào khác.

“Đó là những điều tôi biết dựa trên nguồn tin thân cận với ông Pence”, Jackson nói thêm. “Nhưng điều đáng quan tâm là, chuyện gì sẽ xảy ra tiếp theo”.

Tags:
'Khi ông Trump chỉ còn lại 13 ngày tại Nhà Trắng, họ mới dám làm như vậy'

"Khi ông Trump chỉ còn lại 13 ngày tại Nhà Trắng, họ mới dám làm như vậy"

Nhiều chuyên gia đã lý giải về sự quay lưng đột ngột của nhiều doanh nhân, tập đoàn lúc này đối với Tổng thống Trump - người vốn nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ cộng đồng doanh nghiệp Mỹ ngay từ những ngày đầu nhậm chức.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất