Tiểu bang California sẽ hỗ trợ người dân $1,500 khi mua xe hơi điện hoặc xe hybrid mới

Để kích thích người dân dần chuyển sang các phương tiện sử dụng năng lượng sạch, chính quyền tiểu bang California đã khởi động một chương trình ưu đãi mua xe lên tới $1,500.

07:00 21/11/2020

Hôm thứ Tư ngày 18 tháng 11, CNET đưa tin chính quyền tiểu bang California đã khởi động chương trình Clean Fuel Reward (CFR), nhằm khuyến khích người dân sử dụng xe hơi năng lượng sạch hơn. Theo chương trình này, người dân sẽ được hỗ trợ trừ thẳng $1,500 vào giá trị xe khi mua xe điện (BEV) hoặc xe hỗn hợp xăng-điện (PHEV).

Ưu đãi từ chương trình này áp dụng cho cả mua xe lẫn thuê xe dài hạn (lease) và được cộng dồn với các chương trình tài trợ khác từ liên bang, tiểu bang, địa phương hay các khoản tín dụng thuế khác.

Tuy nhiên, ưu đãi chỉ áp dụng khi mua xe tại những đại lý xe có đăng ký vào chương trình. Khi mua xe, người dân sẽ được những hướng dẫn cần thiết theo chương trình để được hỗ trợ một khoản tiền đáng kể.

Ảnh minh họa - Thống đốc trong một buổi họp báo nói về xe và môi trường.

Để nhận được $1,500 tiền tài trợ từ chương trình California Clean Fuel Reward, chiếc xe được mua phải thỏa mãn điều kiện có dung lượng pin lớn hơn 5 kWh.

Chương trình CFR là một trong những nỗ lực của tiểu bang để chuyển đổi từ năng lượng hóa thạch sang năng lượng sạch đúng theo kế hoạch ban đầu đề ra vào năm 2035. Từ năm 2035, California sẽ không cho phép bán xe sử dụng nhiêu liệu hoá thạch như xăng, dầu.

Viết bởi Kevin Le (Việt Page News)

Tags:
Bang California của Mỹ áp đặt lệnh giới nghiêm ban đêm

Bang California của Mỹ áp đặt lệnh giới nghiêm ban đêm

Ngày 19/11, Thống đốc bang California, ông Gavin Newsom

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất