Tiểu bang Florida ghi nhận số ca nhiễm cao kỷ lục với 15,299 ca nhiễm mới chỉ trong 1 ngày duy nhất

Chỉ trong tuần vừa rồi, đã có 514 người tử vong tại Florida vì COVID-19 và tiểu bang này cũng ghi nhận kỷ lục ca nhiễm COVID-19 mới chỉ trong một ngày.

00:30 14/07/2020

Chủ nhật ngày 12 tháng 7, tiểu bang Florida đưa ra báo cáo số ca nhiễm COVID-19 mới tăng kỷ lục chỉ trong một ngày kể từ khi bắt đầu đại dịch.

Ảnh minh họa - Du khách đeo khẩu trang khi thăm Magic Kingdom tại Walt Disney World (Joe Burbank / Orlando Sentinel via AP)

Theo thống kê của Bộ Y tế tiểu bang Florida, chỉ trong 1 ngày duy nhất đã có 15,299 người được xét nghiệm dương tính với COVID-19 và đã phá vỡ kỷ lục trước đó.

Được biết, kỷ lục trước đó của tiểu bang Florida được ghi nhận cách đây 4 ngày, với 11,694 trường hợp dương tính COVID-19 mới chỉ trong một ngày. Kỷ lục này tương đương với kỷ lục của New York, ghi nhận 11,571 ca nhiễm mới trong một ngày vào hôm 15 tháng 4.

Chỉ trong tuần vừa rồi, Florida đã có tới 514 người chết vì COVID-19, trong đó có 45 trường hợp tử vong trong riêng ngày Chủ Nhật.

Tiểu bang đã tăng số lượng xét nghiệm, cho thấy tỷ lệ người nhiễm COVID-19 tăng mạnh. Một tháng trước, số trường hợp dương tính chiếm 5% lượng người được xét nghiệm hàng ngày. Nhưng trong tuần qua, tỷ lệ này đã vượt quá 19%.

Các chuyên gia y tế lo ngại rằng sau khi tiểu bang gỡ bỏ một số hạn chế, mọi người đang có xu hướng tụ tập đông người.

Thống đốc Florida, ông Ron DeSantis nói rằng ngay cả khi tỷ lệ tăng, ông vẫn muốn các trường học hoạt động trở lại theo lịch vào tháng tới. Dựa vào tình hình dịch bệnh ở mỗi quận, mà nơi đó có kế hoạch mở cửa khác nhau. Việc đóng cửa trường học sẽ khiến chênh lệch về học lực giữa các học sinh có thành tích cao và học lực thấp càng lớn.

Tính đến chiều Chủ Nhật ngày 12 tháng 7, tổng số ca nhiễm COVID-19 tại Florida là 269,811, trong đó đã có khoảng 4,242 người tử vong.

Viết bởi Như Ý (Việt Page News)

Theo Click 2 Houston

Tags:
Texas, California, Florida ghi nhận số ca qua đời do Covid-19 cao kỷ lục

Texas, California, Florida ghi nhận số ca qua đời do Covid-19 cao kỷ lục

Texas, California, Florida đều ghi nhận số ca qua đời do Covid-19 kỷ lục sau khi số ca mắc bệnh tại đây tăng mạnh trong hơn 2 tuần qua trong bối cảnh thế giới có thêm nhiều điểm nóng bùng phát.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất