Tiểu bang Maine hạn chế người hưởng Food Stamps và Medicaid

Augusta, Maine. (CBS) – Tiểu bang Cộng Hòa Maine không chỉ hạn chế người hưởng food stamps, mà giờ đây muốn hạn chế cả người hưởng Medicaid.

05:39 17/04/2017

Chính quyền tiểu bang liên kết chương trình Medicaid cho người có thu nhập thấp, buộc họ phải có việc làm, nâng mức thu nhập lên, và ưu tiên tài trợ cho trẻ em, người già và người tàn tật.

Tiểu bang Maine tìm kiếm sự đồng ý của liên bang cho quy định phải-có-việc-làm đối với người hưởng thụ Medicaid khỏe mạnh.

Phân tích cho thấy 270,000 người khỏe mạnh đang hưởng thụ Medicaid. Để được sự chấp thuận này, viên chức tiểu bang phải đưa ra hồ sơ của những người khỏe-mạnh-nhưng-không-có-việc-làm và đang hưởng thụ food stamps.

Cuối năm 2014, thống đốc Paul LePage yêu cầu người lớn khỏe mạnh phải làm việc, phải qua một khóa đào tạo, hoặc phải tình nguyện làm công tác xã hội để nhận trợ giúp thực phẩm. Nhiều người trong nhóm này không thể đáp ứng yêu cầu trên.

Vì vậy số người ghi danh xin cấp food stamps giảm 90%, tức là từ 270,000 giảm xuống còn 1,279 vào tháng Giêng vừa qua.

Tất nhiên biện pháp này gặp sự chỉ trích của các nhóm ủng hộ người nghèo. Họ cho rằng đối với một tiểu bang có tỷ lệ thất nghiệp cao như Maine, người nghèo rất khó tìm ra việc làm.

Nếu không có food stamps hoặc Medicaid, người nghèo sẽ chuyển hướng sang các tổ chức từ thiện hoặc các ngân hàng thực phẩm. Theo Good Shepherd Food Bank là cơ quan hỗ trợ người nghèo lớn nhất tiểu bang Maine, năm ngoái, cứ 4 người hưởng trợ cấp thực phẩm có một người bị mất food stamps. (Mai Đức)

Khổ vì mang danh Việt kiều về nước

Khổ vì mang danh Việt kiều về nước

Việt kiều về nước trong niềm hân hoan chào đón của người thân

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất