Tiểu bang Maryland vạch trần âm mưu gian lận hồ sơ thất nghiệp với tổng giá trị hơn $500 triệu.

Tiểu bang Maryland vừa vạch trần một kế hoạch gian lận tiền thất nghiệp bằng cách sử dụng hàng chục ngàn hồ sơ thất nghiệp, với tổng số tiền gian lận lên tới $500 triệu.

06:00 20/07/2020

Hôm thứ Tư vừa rồi, Thống đốc tiểu bang Maryland, ông Hog Hoganđã tuyên bố rằng chính quyền đã phát hiện ra một âm mưu gian lận tiền thất nghiệp cực lớn, với 47,500 hồ sơ thất nghiệp có tổng giá trị lên tới $501 triệu.

Ảnh minh họa (Scott Bauer Associated Press)

Kế hoạch gian lận này liên quan đến vụ rò rỉ thông tin trước đây, những hồ sơ gửi khiếu nại hợp pháp trong vụ rò rỉ đã bị kể xấu đánh cắp và sử dụng để thực hiện mưu đồ gian lận tiền thất nghiệp.

Trong buổi họp báo hôm thứ Tư, ông Hogan đã nói rằng:

Một tổ chức tội phạm tìm cách lợi dụng đại dịch toàn cầu để đánh cắp hàng trăm triệu, thậm chí là hàng tỷ đô la từ những người nộp thuế, những kẻ này thực sự đáng khinh.

Thống đốc cho biết kế hoạch gian lận đã được phát hiện khi nhân viên tiểu bang nhận thấy sự gia tăng bất thường về số lượng yêu cầu trợ cấp thất nghiệp từ ngoài tiểu bang được nộp. Từ đó, họ bắt đầu mở cuộc điều tra và thông báo cho chính quyền liên bang.

Ông Hogan cũng lưu ý rằng một số người thất nghiệp thực sự có thể cũng bị đóng băng tài khoản, nhưng Bộ Lao Động sẽ làm việc nhanh chóng để họ sớm nhận được khoản trợ cấp.

Ông Derek Pickle, chuyên viên phụ trách từ Văn phòng Tổng Thanh tra tại Bộ Lao động, cho biết gian lận bảo hiểm thất nghiệp đang gia tăng tại Mỹ, kể từ khi Quốc hội thông qua gói hỗ trợ đầu tiên cho người dân. Hiện có ít nhất 12 tiểu bang đã phát hiện ra các âm mưu lừa đảo tương tự.

Theo Pickle, các cuộc điều tra gian lận bảo hiểm thất nghiệp đã chiếm khoảng 10% khối lượng công việc điều tra của cơ quan ông và hơn 50% các vấn đề điều tra của họ đều liên quan đến bảo hiểm thất nghiệp.

Viết bởi Nhật Long (Việt Page News)

Theo Fox News

Tags:
Texas: TWC tạm hoãn việc yêu cầu người xin trợ cấp thất nghiệp phải đi tìm việc, có thể là đến giữa tháng 8

Texas: TWC tạm hoãn việc yêu cầu người xin trợ cấp thất nghiệp phải đi tìm việc, có thể là đến giữa tháng 8

Trước tình hình số ca nhiễm COVID-19 và nhập viện ngày một tăng mạnh tại Texas, TWC đã tạm ngưng kế hoạch từ ngày 6 tháng 7 bắt buộc người xin trợ cấp thất nghiệp phải tìm việc ít nhất tại 3 nơi khác nhau.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất