Tiểu Bang Mississippi Bị Khởi Kiện Vì Để Dòng Chữ "In God We Trust" Lên Biển Số Xe

Các tổ chức tôn giáo khác và vô thần đang khởi kiện tiểu bang Mississippi vì ép buộc người dân phải sử dụng biển số xe có dòng chữ "In God We Trust".

02:00 27/06/2021

Hôm thứ Ba ngày 22 tháng 6, tiểu bang Mississippi đã bị khởi kiện lên toà án bởi tổ chức bất vụ lợi Người Mỹ Vô thần, Hiệp hội Người theo Chủ nghĩa Nhân văn Mississippi và ba cư dân không tôn giáo của tiểu bang này vì dòng chữ "In God We Trust" trên biển số xe.

Trong đơn kiện, những người này tố giác giám đốc sở thuế Mississippi ép buộc người dân đưa thông điệp tôn giáo này lên biển số xe cá nhân. Mặc dù có thể lựa chọn không in dòng chữ này lên biển số, nhưng chủ sở hữu chiếc xe đó sẽ phải đóng thêm một khoản tiền.

Đối với xe vận tải, mô tô, RV (recreational vehicle), tài xế khuyết tật và bảng số đặt làm riêng (custom plate) đều sẽ phải sử dụng biển số có thông điệp này, theo đơn kiện.

Dòng chữ "In God We Trust" vốn đã có trong con dấu của tiểu bang từ trước tới nay, và được đưa lên biển số xe từ năm 2019.

Bà Sarah Worrel, quan chức của tổ chức Người Mỹ Vô thần, cho biết rằng:

Khi biển số xe có dòng chữ 'In God We Trust' trở thành tiêu chuẩn vào năm 2019, tôi bị buộc phải bỏ thông điệp riêng hoặc để chung với thông điệp tôn giáo của chính quyền Mississippi. Lẽ ra chính quyền tiểu bang không nên yêu cầu tôi quảng bá thông điệp không phù hợp với tín ngưỡng của tôi.

Thống đốc tiểu bang Mississippi, ông Tate Reeves nói ông sẽ bảo vệ biển số xe có thông điệp "In God We Trust".

Ông Nick Fish, chủ tịch tổ chức Người Mỹ Vô thần,cho biết rằng:

Ép buộc tài xế vô thần phải chấp nhận thông điệp của tôn giáo mà họ không mong muốn là trái ngược với giá trị Mỹ và vi hiến.

Tags:
Căn cứ không quân Mỹ bị tập kích rocket

Căn cứ không quân Mỹ bị tập kích rocket

Ít nhất một quả rocket rơi gần rìa căn cứ Ain al-Asad, nơi đóng quân của lực lượng Mỹ và đồng minh tại Iraq, nhưng không gây thương vong.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất