Tiểu hành tinh lớn với kích cỡ bằng tháp Eiffel sẽ bay qua Trái Đất vào năm 2029

Các nhà khoa học dự đoán, tiểu hành tinh Apophis sẽ bay qua Trái đất vào ngày 13 Tháng Tư năm 2029 ở khoảng cách 31.000 km tính từ bề mặt.

23:00 04/05/2019

Theo ông Bro Broovovic, nhà khoa học radar tại Phòng thí nghiệm động cơ phản lực của NASA tại California, phương pháp để tiếp cận Apophis vào năm 2029 sẽ là một cơ hội tuyệt vời cho nghiên cứu khoa học.

“Chúng tôi sẽ quan sát các tiểu hành tinh bằng cả kính viễn vọng quang học và radar. Với các quan sát radar, chúng ta có thể thấy được các chi tiết bề mặt của tiểu hành tinh”, ông cho biết.

Các nhà khoa học dự kiến ​​sẽ thực hiện cách tiếp cận gần nhất tới tiểu hành tinh này ngay trước 6 giờ chiều, khi nó đi qua Đại Tây Dương.

Apophis sẽ xuất hiện lần đầu trên bầu trời đêm trên bán cầu Nam và mọi người có thể nhìn thấy ở bờ biển phía đông nước Úc.

Sau đó, tiểu hành tinh sẽ đi về phía Tây và đến gần xích đạo vào đầu giờ chiều trước khi băng qua Mỹ vào khoảng 7 giờ tối.

Các nhà khoa học sẽ họp trong tuần này tại Hội nghị Phòng thủ Hành tinh 2019 ở College Park, Maryland để thảo luận về cách tiếp cận gần gũi và lên kế hoạch họ sẽ tận dụng tối đa cơ hội khoa học hiếm có này như thế nào.

“Apophis là đại diện của khoảng 2.000 tiểu hành tinh có khả năng gây nguy hiểm (PHAs) hiện đang được biết đến”, Paul Paulas, giám đốc của CNEOS cho biết.

“Bằng cách quan sát Apophis trong thời gian trôi qua năm 2029, chúng ta sẽ có được kiến ​​thức khoa học quan trọng mà một ngày nào đó có thể được sử dụng để bảo vệ hành tinh.”

Hải Vân - tinnuocmy.com

NASA cảnh báo: Một tiểu hành tinh lớn có khả năng cao sẽ đâm vào Trái Đất

NASA cảnh báo: Một tiểu hành tinh lớn có khả năng cao sẽ đâm vào Trái Đất

Trong tương lai gần, một tiểu hành tinh lớn có khả năng cao sẽ đâm vào Trái Đất.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất