Ăn nhiều đồ ăn nhanh có thể dẫn tới chứng mất trí nhớ

Một nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng việc tiêu thụ qúa nhiều đồ ăn nhanh có thể gây ra chứng mất trí nhớ không hồi phục.

13:30 01/07/2019

Nghiên cứu cho thấy một người trung bình đang ăn thêm 650 calo mỗi ngày so với những năm 1970. Lượng calo này tương đương với một chiếc burger, nước ngọt và khoai tây chiên.

Giáo sư Nicolas Cherbuin của Đại học Quốc gia Úc và nhóm nghiên cứu của ông đã tìm thấy mối liên hệ giữa thói quen ăn uống không lành mạnh cùng hoạt động thể chất ít với các biểu hiện suy giảm chức năng não, như chứng mất trí nhớ và co rút não.

Eating fast food has been linked to irreversible dementia, a study warns. Australian National University professor Nicolas Cherbuin says: 'People are eating away at their brain with a really bad fast-food diet and little-to-no exercise' (stock image)

Giáo sư Cherbuin nói: “Mọi người đang tiêu thụ nhiều đồ ăn nhanh cùng thói quen ít vận động. Điều này ảnh hưởng rất lớn tới bộ não. Nhiều người có thói quen gây ại trên đã mắc chứng mất trí nhớ và có các dấu hiệu rối loạn nhận thức khác, bao gồm cả não bị thu hẹp.”

Giáo sư Cherbuin giải thích cơ hội tốt nhất để ngăn ngừa các vấn đề về não trong tương lai, chẳng hạn như chứng mất trí nhớ và co rút não, là ăn uống lành mạnh và tiếp tục vận động thường xuyên.

Professor Cherbuin said: 'The damage done is pretty much irreversible once a person reaches midlife, so we urge everyone to eat healthy and get in shape as early as possible — preferably in childhood but certainly by early adulthood (stock image)

Ông nói: “Thiệt hại gây ra khi về già là khá nhiều, vì vậy chúng tôi khuyên mọi người nên ăn uống lành mạnh và lấy lại vóc dáng sớm nhất có thể - tốt nhất là ở độ tuổi trưởng thành,”

Nghiên cứu đã phân tích kết quả từ 200 nghiên cứu bao gồm dự án The Life & Total Health (PATH), một dự án theo dõi sức khỏe não bộ và sự lão hóa của 7000 người.

 Ngọc Ánh - Tinnuocmy.com

Sự thật “phũ phàng” mà chỉ khi nghỉ việc nhân viên bán đồ ăn nhanh mới dám thổ lộ

Sự thật “phũ phàng” mà chỉ khi nghỉ việc nhân viên bán đồ ăn nhanh mới dám thổ lộ

Những sự thật về đồ ăn nhanh này sẽ khiến không ít bạn cảm thấy ngỡ ngàng đến phũ phàng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất