Tiêu thụ quá nhiều nước ngọt làm tăng nguy cơ mắc bệnh thận

Một nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng việc tiêu thụ quá nhiều loại thức uống có đường như nước ép trái cây, bia và thậm chí là trà túi lọc có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh thận.

20:30 07/01/2019

Các nhà nghiên cứu cho biết những người thường xuyên uống nước ngọt có nguy cơ mắc bệnh thận cao hơn 61%, trong đó đồ uống có ga và trái cây ngọt là “thủ phạm” chính. Ngoài ra nghiên cứu cũng chỉ ra rằng bia và thậm chí là trà túi lọc cũng liên quan đến việc gia tăng tỷ lệ mắc bệnh thận.

Theo Tiến sĩ Holly Kramer thuộc Đại học Loyola Chicago, một trong những nhà khoa học tham gia nghiên cứu, lượng đường trong các loại đồ uống có thể dẫn đến huyết áp cao và kháng insulin theo thời gian. Điều này sau đó có thể dần dần gây căng thẳng cho thận và “tăng tốc” sự mất chức năng của cơ quan này.

Sugar-laden drinks, fruit juices, beer and even tea can increase your risk of kidney disease, a study has found

Nghiên cứu của Đại học Johns Hopkins đã kiểm tra dữ liệu khảo sát về mức tiêu thụ đồ uống trong số 3,003 đàn ông và phụ nữ Mỹ gốc Phi. Những người tham gia nghiên cứu đều ở độ tuổi trung bình 54 tuổi và không bị bệnh thận. Tuy nhiên sau khi nghiên cứu 8 năm, 6% người trong nhóm nghiên cứu (185 người) đã bị mắc bệnh thận.

Kết quả hình ảnh cho It's not just beer that's bad for you! Consuming too much TEA and JUICE 'raises your risk of kidney disease by putting stress on the organ'

Nhóm nghiên cứu cho biết trong báo cáo, được công bố trên Tạp chí lâm sàng của Hiệp hội thận học Hoa Kỳ, rằng những kết quả này là “đáng ngạc nhiên”.

"Có một số loại nước khác nhau được quảng cáo là tốt cho sức khỏe nhưng chưa được chứng minh được điều đó. Trái lại chúng còn gây ra một số tác hại tiêu cực", nhóm nghiên cứu cho biết.

Tiến sĩ Rebholz nói với Reuters: “Những phát hiện này bổ sung vào tài liệu về tác động bất lợi của đồ uống có đường và các khuyến nghị hỗ trợ để tránh tiêu thụ chúng.”

Ngọc Ánh - Tinnuocmy.com

Mỹ: Uống nước ngọt ở cửa hàng McDonald, tay chân mất cảm giác

Mỹ: Uống nước ngọt ở cửa hàng McDonald, tay chân mất cảm giác

Một người đàn ông ở Utah, Mỹ, khởi kiện nhân viên McDonald đã trộn chất ma túy giống như heroin vào nước uống khiến anh ta mất cảm giác ở tay chân và bất tỉnh.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất