Tìm hiểu các tiểu bang nước Mỹ đáng sống nhất

Mỹ được xem là miền đất hứa là ước mơ của rất nhiều người mong muốn có được một cuộc sống tốt đẹp hơn cho bản thân và gia đình. Và một trong những vấn đề mà những người muốn định cư Mỹ quan tâm đó chính là lựa chọn khu vực sinh sống cụ thể phù hợp với điều kiện và sở thích.

00:00 25/06/2018

1. California – một trong các tiểu bang nước Mỹ nổi tiếng nhất

Thủ phủ: Sacramento

Thành phố: Los Angeles, San Francisco, San Jose,Long Beach, Oakland, Santa Ana, San Diego.

California là tiểu bang ven biển phía tây Hoa Kì và là tiểu bang Mỹ đông dân nhất và lớn thứ ba theo diện tích. Trong số các bang ở Mỹ thì California cũng là bang có đông người Việt sinh sống và định cư nhất. Thực sự hầu như cả miền đông nam California là sa mạc khô cằn và nóng bức. Khí hậu California phong phú, phức tạp và đa dạng. Thời tiết gần Thái Bình Dương rất ôn hòa so với những khí hậu trong đất liền. Nhiệt độ không bao giờ xuống tới điểm đông vào mùa đông (hầu như không có tuyết) và nhiệt độ hiếm khi lên trên 30°C.

2. New York – một trong các tiểu bang lớn nhất nước Mỹ

New York là thành phố đông dân nhất tại Hoa Kì, một trong những vùng đô thị đông dân nhất thế giới, so với một số tiểu bang khác thì số người Việt định cư mỹ ở New York ít hơn nhiều (khoảng 4.000 người). Cộng đồng người Việt ở đây chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ phục vụ cộng đồng.

 

New York nổi bật trong số các thành phố Mỹ sử dụng phương tiện giao thông công cộng nhiều nhất. Đa số các phương tiện giao thông này hoạt động 24 tiếng mỗi ngày. New York có khí hậu bán nhiệt đới ẩm, mùa hè ở có đặc điểm là nóng và ẩm, nhiệt độ cao trung bình từ 26 – 29°C và thấp trung bình từ 17 – 21°C. Vào mùa đông, nhiệt độ trung bình trong tháng 1, tháng lạnh nhất ở Thành phố New York, là 0°C. Tuy nhiên cũng có ít ngày, nhiệt độ mùa đông xuống hàng -12 đến hàng -6°C và cũng có ít ngày nhiệt độ lên cao từ 10 đến 15 °C. Mùa xuân và mùa thu, thời tiết khá thất thường, có thể lạnh cóng hoặc ấm mặc nhưng thường dễ chịu với độ ẩm ít.

3. Tiểu bang Colorado của Mỹ

Thủ phủ : Denver

Thành phố : Arvada, Centennial, Lakewood, Thornton, Westminster, Colorado Springs, Fort Collins, Pueblo

Colorado là tiểu bang phía tây miền trung Hoa Kì, nổi tiếng về địa hình và nhiều núi.Từ tháng 12 đến tháng 4 là mùa tuyết rơi. Không phải năm nào tuyết cũng rơi dày, nhưng vào buổi tối, chắc chắn sẽ dưới 0°C. Còn mùa hè, không khí khô và nóng.

4. Florida – một trong các tiểu bang hấp dẫn nhất nước Mỹ

Thủ phủ : Tallahassee

Thành phố : Miani, Tampa, Orlando, Jacksonville, Brooksville, Coral Springs, Hollywood, LakeLand, Sunrise, Sarasota, Ocala…

Florida là một tiểu bang ở vùng Đông Nam Hoa Kì còn có tên hiệu là “tiểu bang nắng”. Floria có khí hậu cận nhiệt đới với mùa hè nóng ẩm và mùa Đông ấm và khô hơn, nhiệt độ trung bình cả năm 24°C.

5. Tiểu bang Illinois

Thủ phủ: Springfield

Thành phố: Chicago, Aurora, Rockford, Joliet, Naperville, Springfield, Peoria, Elgin.

Là tiểu bang đông dân nhất vùng Trung Tây nước Mỹ và đứng thứ năm toàn liên bang về dân số. Chicago nằm ở phía đông bắc là thành phố lớn nhất và trung tâm kinh tế hàng đầu tại Illinois. Đây cũng là thành phố lớn thứ ba nước Mỹ, chỉ sau thành phố New York và Los Angeles.

Khí hậu Illinois thay đổi giữa các vùng miền khác nhau. Phần lớn lãnh thổ bang Illinois có khí hậu lục địa ẩm, với mùa hè nóng và ẩm, còn mùa đông thì lạnh giá. Miền nam Illinois tiếp giáp với khu vực có khí hậu cận nhiệt đới ẩm nên có mùa đông ôn hòa hơn đôi chút.

Nguồn: dinhcuaz

Tags:
Người phụ nữ trích tiền trúng xố số tặng cho nạn nhân bão lụt

Người phụ nữ trích tiền trúng xố số tặng cho nạn nhân bão lụt

Một người phụ nữ ở Colorado đã kiên trì chọn mua một dãy số trong suốt 30 năm qua, và nay bà đã trúng giải độc đắc PowerBall trị giá 133 triệu Mỹ kim.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất